Quảng cáo

BLV Quang Huy: "Bằng cách này hay cách khác, HAGL sẽ không xuống hạng"

Thứ năm, 25/07/2019 09:32 AM (GMT+7)
A A+

BLV Quang Huy khẳng định việc đội chủ sân Pleiku xuống hạng sẽ là điều không bao giờ có thể xảy ra ở V-League.

VIDEO: Highlight HAGL 3-2 SLNA (Nguồn: Next Sport)

Ở V-League 2019 hiện tại, có thể coi HAGL là một nỗi thất vọng lớn. Dù khởi đầu khá tưng bừng nhưng khi giải đấu càng đi đến những giai đoạn căng thẳng, đội chủ sân Pleiku càng tỏ ra hụt hơi so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Sau 17 vòng đấu, HAGL đang xếp ở vị trí thứ 3 từ dưới lên với chỉ vỏn vẹn 19 điểm. Khoảng cách giữa họ và 2 đội xếp cuối (Quảng Nam và Khánh Hòa) chỉ lần lượt là 1 và 6 điểm.

Việc HAGL ngụp lặn ở phía cuối BXH cũng không phải là điều gì quá bất ngờ khi trong 5 mùa giải V-League gần đây nhất, đội bóng của bầu Đức chưa khi nào xếp quá vị trí thứ 10. Thế nhưng, nếu nhìn vào dàn tuyển thủ quốc gia đang sở hữu trong đội hình với những cái tên như Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh hay Tuấn Anh, việc HAGL phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng cũng mang đến nỗi thất vọng lớn cho người hâm mộ.

Dù vậy, theo BLV Quang Huy, người đã theo dõi sát sao bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua, việc HAGL xuống hạng gần như sẽ không thể xảy ra ở giải VĐQG. Chia sẻ trong chương trình "Nhà vô địch", BLV Quang Huy cho biết: "Bóng đá Việt Nam vốn là như thế. ĐTQG của chúng ta tốt, nhưng giải VĐQG vẫn còn nhiều điều chưa chuyên nghiệp. Thái độ nhìn nhau mà đá vẫn rất nhiều. Có một trạng thái của các đội thi đấu không tới cùng. Động lực đá đến cùng chỉ đến với các CLB có mục tiêu cụ thể (cạnh tranh vô địch hoặc xuống hạng) mà thôi.

HAGL

Với tôi, HAGL sẽ không bao giờ xuống hạng cả. Có thể có những giai đoạn họ xếp áp chót nhưng bằng cách này hay cách khác, họ sẽ vươn lên, trong đó có cả những cách rất 'đặc thù' của bóng đá Việt Nam. Và cuối cùng thì họ vẫn sẽ vươn lên".

Quan điểm của BLV Quang Huy không phải là không có cơ sở khi mà tình trạng xin cho, nhường điểm vốn vẫn là một vấn đề nhạy cảm của bóng đá Việt Nam, mà cụ thể là V-League. Chính những người trong cuộc, mà gần đây nhất là HLV Võ Đình Tân (Khánh Hòa) cũng tỏ ra bức xúc vì thực trạng "xấu xí" này.

Ở vòng 18 tới, HAGL sẽ phải đến làm khách trên sân của đội bóng đang xếp thứ 4 trên BXH là Thanh Hóa. Đây chắc chắn sẽ là một thử thách rất lớn với thầy trò HLV Lee Tae-hoon, nhất là khi đội bóng xứ Thanh đang có chuỗi 12 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà, còn HAGL chỉ mới có được duy nhất 1 chiến thắng trong 7 chuyến làm khách gần nhất (tính riêng ở V-League). Trận đấu giữa Thanh Hóa và HAGL sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 28/7 tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL bầu Đức kết quả HAGL vs SLNA HLV Lee Tae Hoon Thanh Hóa vs HAGL V League 2019 lịch thi đấu vòng 18 V League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT