Quảng cáo

Báo Thái Lan lo Việt Nam vô địch King's Cup và thăng tiến trên BXH FIFA

Chủ nhật, 12/05/2019 09:10 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 -Tờ Siamsport tỏ ra lo lắng khi viết về quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng của ĐT Việt Nam cho King's Cup 2019.

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, King's Cup 2019 sẽ chính thức diễn ra. Sức hút của giải đấu năm nay được đánh giá là lớn gấp nhiều lần những lần trước khi người hâm mộ sẽ được chứng kiến trận "siêu kinh điển" Đông Nam Á giữa Việt Nam và Thái Lan.

Với tư cách là nước chủ nhà, mục tiêu của ĐT Thái Lan không gì khác ngoài chiếc cúp vô địch. Không những vậy, sau một thời gian tương đối dài phải chịu lép vế, trước Việt Nam, người Thái cũng đang rất quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp sắp tới giữa 2 đội để phần nào khẳng định lại vị thế của nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á.

Tuy nhiên, đánh bại ĐT Việt Nam vào thời điểm này không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Dưới thời HLV Park Hang-seo, Việt Nam đã trở thành một đối thủ cực kỳ lỳ lợm và khó chịu với bất kỳ đối thủ nào. Chính người Thái cũng đã ý thức được điều này. Tờ Siamsport mới đây đã tỏ ra rất thận trọng khi nói về quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho King's Cup 2019.

"Việt Nam đang chuẩn bị rất nghiêm túc cho King's Cup 2019. Thậm chí, họ còn có những kế hoạch để triệu tập các cầu thủ gốc Việt đang chơi bóng ở nước ngoài. Chắc chắn họ đang nhắm đến chức vô địch. Đây cũng là điều dễ hiểu vì nếu vô địch King's Cup, Việt Nam sẽ tiến xa trên BXH FIFA. Hiện tại, họ đang xếp thứ 98 với 1227 điểm (hạng 16 châu Á), trong khi Thái Lan chỉ xếp thứ 114 với 1174 điểm. Nếu chiến thắng ở King's Cup năm nay, Việt Nam sẽ tiếp tục bỏ xa Thái Lan, thậm chí vượt lên trên cả Jordan và Kyrgyzstan trên BXH FIFA".

Cho dù có tính chất của một giải giao hữu nhưng King's Cup vẫn là một giải đấu chính thức của FIFA và kết quả của các trận đấu sẽ có ảnh hưởng đến thứ hạng của các đội bóng tham dự trên BXH FIFA. Xa hơn, nó sẽ ảnh hưởng đến vị trí của các đội tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

King's Cup là một giải giao hữu thường niên được tổ chức tại Thái Lan. Giải năm nay sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8/6 tới tại Buriram (Thái Lan). Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội vào ngày 1/6, sau đó ngay lập tức sẽ bay sang Thái Lan để bắt đầu quá trình chuẩn bị cho giải đấu. Hai cầu thủ đang thi đấu ở Thai League là Văn Lâm và Xuân Trường sẽ hội quân cùng các đồng đội ngay tại Thái Lan.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
king's cup king's cup 2019 đt việt nam park hang-seo đt thái lan việt nam vs thái lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT