Quảng cáo

Báo Châu Á: 'V-League quá nhỏ bé với Quang Hải'

Chủ nhật, 30/09/2018 15:12 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhà báo nổi tiếng của Fox Sports, Scott McIntyre, cho rằng đã đến lúc Quang Hải cần chuyển tới một môi trường bóng đá với đẳng cấp cao hơn V-League.

Câu chuyện xung quanh tương lai của tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã trở thành một chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm, không chỉ của riêng báo chí trong nước mà còn của truyền thông quốc tế. Một trong số những nhà báo nổi tiếng của Fox Sports là Scott McIntyre đã thẳng thắn cho rằng, V-League không còn là sân chơi xứng với tài năng của Quang Hải và anh nên chuyển tới một môi trường khác để phát triển sự nghiệp.

"Kỹ thuật cá nhân xuất sắc, khả năng chơi bóng đa năng cùng tâm lý vững vàng trong những trận đấu lớn, Quang Hải đang là một trong những tài năng sáng giá nhất không chỉ của khu vực Đông Nam Á mà còn của toàn Châu Á. Tuy nhiên, chúng ta không nói đến một cầu thủ đang ở độ tuổi 16 hay 17. Quang Hải sẽ bước sang tuổi 22 vào đầu năm sau, và anh đã là ngôi sao sáng của ĐT Việt Nam".

"Có một sự thật là tất cả các đội bóng có ý định chuyển nhượng với Quang Hải đều đến từ những giải đấu ở tầm cao hơn V-League. Và cầu thủ của CLB Hà Nội hoàn toàn đủ tố chất để tỏa sáng tại các giải đấu nước ngoài này. Đó cũng chính là những gì mà Quang Hải cần cho sự phát triển: được luyện tập và chơi bóng ở môi trường đẳng cấp cao hơn V-League".

Quang Hải

"Với hai giải đấu lớn trước mắt là AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, Quang Hải sẽ có thêm cơ hội để tỏa sáng hơn nữa. Và chắc chắn BLĐ của CLB Hà Nội sẽ còn đau đầu vì danh sách các đội bóng muốn có Quang Hải sẽ còn tăng lên nhiều lần".

"Việt Nam đang sở hữu một thế hệ cầu thủ trẻ vô cùng tiềm năng. Ngoài Quang Hải, có ít nhất 5, 6 cầu thủ Việt Nam khác cũng đủ tầm để thi đấu ở đẳng cấp châu lục. Có thể chỉ ra một vài cái tên như Vũ Văn Thanh hay Nguyễn Công Phượng. Họ đều là những tài năng trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Châu Á".

Sau màn trình diễn chói sáng trong màu áo U23 và ĐT Olympic Việt Nam, Quang Hải đã lọt vào "mắt xanh" của rất nhiều tuyển trạch viên của các đội bóng danh tiếng. Nhiều CLB đến từ Nhật Bản, Thái Lan hay Qatar đều đã có động thái đánh tiếng muốn có sự phục vụ của tiền vệ sinh năm 1997 này. Tuy nhiên, BLĐ CLB Hà Nội khẳng định rằng tương lai của Quang Hải sẽ chỉ được quyết định sau khi mùa giải kết thúc.

Nếu được chuyển tới một trong những nền bóng đá hàng đầu Châu Á để thi đấu, sự nghiệp của Quang Hải chắc chắn sẽ có một bước tiến vượt bậc.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Hải CLB Hà Nội V-League 2018 U23 Việt Nam Olympic Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo