Quảng cáo

AFC lên tiếng xin lỗi sau 'tai nạn' phát nhầm quốc ca

Thứ tư, 24/10/2018 14:43 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - LĐBĐ Châu Á mới đây đã có lời xin lỗi chính thức gửi đến ĐT U19 Hàn Quốc sau khi BTC đã sơ ý phát nhầm quốc ca Hàn Quốc thành quốc ca Triều Tiên.

Một sự cố tương đối nghiêm trọng đã xảy ra trong trận đấu giữa U19 Hàn Quốc và U19 Jordan ở lượt trận thứ 2 vòng bảng giải vô địch U19 Châu Á vừa qua. Cụ thể, khi cử hành nghi lễ chào cờ trước khi thi đấu, tất cả các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện của U19 Hàn Quốc đã hết sức "ngỡ ngàng" khi giai điệu bài hát vang lên không phải là quốc ca của Hàn Quốc mà lại là quốc ca của CHDCND Triều Tiên.

Ngay lập tức, U19 Hàn Quốc đã phản ứng với ban tổ chức trận đấu và bài quốc ca đúng đã được vang lên sau một vài phút khắc phục. Theo quy định của FIFA, trước khi trận đấu diễn ra khoảng hai tiếng, ban tổ chức trận đấu phải kiểm tra kỹ càng băng ghi âm quốc ca của cả hai đội.

U19 HànChính vì thế, mới đây, LĐBĐ Châu Á (AFC) đã chính thức lên tiếng xin lỗi gửi đến ĐT U19 Hàn Quốc. Lời xin lỗi này được đăng tải trên trang chủ của AFC.

"LĐBĐ Châu Á đã nhận ra sai sót nghiêm trọng trong nghi lễ cử hành quốc ca trước trận đấu giữa U19 Hàn Quốc và U19 Jordan thuộc khuôn khổ vòng bảng giải vô địch U19 Châu Á. Một cuộc điều tra đã được thực hiện để tìm ra ai là người phải chịu trách nhiệm trong sự việc này.

AFC muốn gửi lời xin lỗi tới ĐT U19 Hàn Quốc và LĐBĐ Hàn Quốc. Và chúng tôi cũng sẽ thực hiện những phương án cần thiết để đảm bảo rằng sai sót như thế này sẽ không diễn ra thêm một lần nữa".

Dù gặp phải sự cố không đáng có ngay trước trận đấu, nhưng U19 Hàn Quốc cũng đã có được chiến thắng dễ dàng trước U19 Jordan với tỉ số 3-1. Cũng ở bảng đấu này, ĐT U19 Việt Nam đã để thua cả 2 trận đấu đầu tiên lần lượt trước U19 Jordan và U19 Australia. Với kết quả đó, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã không thể lặp lại thành tích vượt qua vòng bảng như giải đấu 2 năm về trước.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Châu Á U19 Hàn Quốc Triều Tiên U19 Jordan U19 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT