Quảng cáo

4 ngôi sao Thái Lan có giá trị gấp đôi cả ĐT Việt Nam cộng lại

Thứ năm, 09/05/2019 17:42 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo số liệu từ trang Transfermakt, 4 cầu thủ Thái Lan đang thi đấu ở nước ngoài có giá chuyển nhượng đắt gấp đôi cả đội hình của ĐT Việt Nam.

Cuộc chạm trán Việt Nam - Thái Lan ở trận mở màn King's Cup 2019 hứa hẹn sẽ vô cùng đặc biệt khi đây là lần đầu tiên dưới thời HLV Park Hang-seo, Việt Nam và Thái Lan đối đầu với nhau trong một trận đấu chính thức ở cấp độ ĐTQG.

Dù mang tính chất là một giải giao hữu nhưng King's Cup cũng thuộc hệ thống các giải đấu chính thức của FIFA. Vì thế, các CLB chủ quản có nghĩa vụ phải "nhả người" để các cầu thủ có thể trở về làm nhiệm vụ trong màu áo ĐTQG. Cũng chính vì vậy mà cả Thái Lan và Việt Nam chắc chắn sẽ có lực lượng mạnh nhất để bước vào trận "siêu kinh điển" của bóng đá Đông Nam Á.

Xét về tương quan lực lượng, mỗi đội đều có những ngôi sao của riêng mình. Dù vậy, nếu dựa trên những con số thống kê thì Việt Nam lại đang có phần lép vế hơn. Theo số liệu lấy từ trang Transfermakt, chỉ riêng 4 tuyển thủ Thái Lan đang chơi bóng ở nước ngoài là Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Kawin Thamsatchanan và Thitipan Puangchan đã có giá trị chuyển nhượng cao gấp đôi tổng giá trị của cả đội hình ĐT Việt Nam (đội hình đã tham dự Asian Cup 2019).

Thái LanCụ thể, giá trị của 4 tuyển thủ Thái Lan lần lượt là 1.5 triệu Euro (Chanathip), 800 nghìn Euro (Theerathon), 650 nghìn Euro (Kawin), và 600 nghìn Euro (Thitipan). Những con số này vượt trội hoàn toàn so với các cầu thủ Việt Nam khi người có giá trị chuyển nhượng cao nhất của chúng ta là thủ môn Đặng Văn Lâm với 300 nghìn Euro (tổng giá trị đội hình của ĐT Việt Nam chỉ là 1.73 triệu Euro).

Việc các cầu thủ Thái Lan đang chơi bóng ở nước ngoài có giá trị chuyển nhượng cao cũng là điều dễ hiểu khi họ đều đóng vai trò quan trọng ở CLB của mình. Chanathip là cầu thủ không thể thay thế của Sapporo, Theerathon và Thitipan cũng là trụ cột của Oita Trinita và Yokohama. M (3 cầu thủ này đều thi đấu ở giải VĐQG Nhật Bản). Trong khi đó, thủ thành Kawin là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của CLB OH Leuven (giải hạng nhì Bỉ).

>>> Lịch thi đấu King's Cup 2019 của ĐT Việt Nam

Dù thua kém về mặt giá trị chuyển nhượng nhưng ĐT Việt Nam lại đang có những lợi thế nhất định trước Thái Lan trong cuộc đối đầu sắp tới (sự ổn định trong ban huấn luyện, tâm lý thoải mái, phong độ cao của các cá nhân và sự ăn ý của tập thể,...). Chắc chắn, trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam ở King's Cup 2019 sẽ là 90 phút không thể bỏ lỡ với các CĐV bóng đá.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
king's cup 2019 đt việt nam đt thái lan park hang-seo việt nam vs thái lan king's cup chanathip songkrasin văn lâm công phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo