Quảng cáo

Siêu xe Tesla Roadster dùng động cơ đẩy tên lửa gây sốc

Thứ năm, 14/06/2018 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tesla Roadster tiếp tục là siêu xe mới hứa hẹn gây bão khi tích hợp động cơ đẩy của tên lửa vào hệ thống vận hành của mình.

Trước giờ, CEO Elon Musk được biết đến là người chơi trội trong giới công nghệ.

Cách đây một tháng, Elon Musk tuyên bố rằng chiếc Tesla Model 3 sẽ sớm có hệ dẫn động 2 cầu hiệu suất cao, cho phép xe tăng tốc tốt hơn cả chiếc thể thao BMW M3.

Không chỉ dừng tại đây, CEO Elon Musk nói rằng ông sẽ ra mắt một siêu xe mới có tên là Tesla Roadster.

Điểm kỳ quái nhất của siêu xe này đó là nó sẽ bổ sung thêm động cơ đẩy của tên lửa Space X vào hệ thống truyền động. Việc kết hợp này sẽ tối ưu hóa khả năng tăng tốc của xe lên một tầm cao mới.

Có tổng cộng 10 động cơ đẩy tích hợp rải rác để hỗ trợ tăng tốc xe ở mọi trường hợp. Ngoài ra, ông còn tuyên bố rằng sẽ dùng hệ thống này để chế tạo xe Tesla bay trong tương lai.

Động cơ đẩy tên lửa tích hợp trong chiếc siêu xe Roadster hoạt động bằng điện hòan toàn, không hề đụng tới các nhiên liệu truyền thống nữa.

Ngoài ra, siêu xe cũng tích hợp các bình chịu áp lực bọc sợi tổng hợp, được thiết kế để lưu trữ khí nén, kết hợp cùng một máy bơm có nhiệm vụ bổ sung không khí cho động cơ đẩy. Nhờ vậy mà xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 97 km/h chỉ trong 1,9 giây (chưa có sự giúp sức của các động cơ đẩy) và vận tốc tối đa xe có thể đạt được lên tới 402 km/h.

Dù chưa sản xuất nhưng đã có 1000 đơn đặt hàng trước để mua xe này, với mỗi xe, người mua phải đặt tiền cọc lên tới 50.000 đô la trong tổng giá một chiếc khoảng 200.000 đô la.

Author Thethao247.vn Huỳnh Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Siêu xe Tesla Roadster xe hơi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT