Quảng cáo

Siêu xe gần 1000 mã lực mà Toyota đang sản xuất có gì hot?

Chủ nhật, 24/06/2018 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hãng Toyota công bố thông tin gây sốc rằng, họ đang sản xuất một dòng siêu xe thể thao mới có sức mạnh lên tới gần 1.000 mã lực. Hiện thông tin này đang nhận được sự quan tâm rất nhiều từ phía cộng đồng ô tô quốc tế.

Cụ thể, theo thông tin mới nhất cho hay, tại giải đua Le Mans 24H 2018, Toyota thông tin rằng họ đang âm thầm chế tạo một chiếc siêu xe thể thao GR Super Sport mới, có công suất lên tới 986 mã lực.

Nói về động cơ, Toyota cho hay rằng, bộ phận Gazoo Racing đang thiết kế chiếc GR Super Sport trên động cơ đặt giữa Biturbo V6 2,4 lít, kết hợp cùng hệ thống hybrid Toyota Hybrid System-Racing ở trục trước, động cơ đốt trong hỗ trợ trục sau, cùng hệ thống tăng áp kép kết hợp với các mô-tơ điện, giúp sản sinh công suất cho xe lên tới gần 1.000 mã lực, đồng thời cũng có thể giúp xe tiết kiệm khá nhiều nhiên liệu khi vận hành.

Thú vị hơn, các chuyên gia cũng cho hay mẫu động cơ của chiếc siêu xe thể thao này từng được giới thiệu tại sự kiện Tokyo Auto Salon 2018.

Đặc biệt, nhiều người nhận định rằng, chiếc GR Super Sport này mang diện mạo ngoại thất khá giống với mẫu xe Toyota TS050 Hybrid, mà hãng Toyota từng cho trình làng tại WEC 2018.

Mâm xe GR Super Sport có kích cỡ 13 inch, trọng lượng xe cũng được giảm thiểu đáng kể nhờ một số bộ phận được làm từ vật liệu sợi carbon.

Nói về siêu xe này, ông Shigeki Tomoyama - Chủ tịch Toyota Gazoo Racing nhận định: “chiếc GR Super Sport sẽ là mẫu xe đặc biệt nhất, ấn tượng nhất mà Toyoata từng chế tạo”.

Sau khi ra mắt tại mùa giải Le Mans 24H 2020, nó sẽ là một chiến hạm khủng, dư sức cạnh tranh với các siêu xe hypercar hybrid khác như:  Aston Martin Valkyrie, Mercedes-AMG Project One, McLaren BP23. Đồng thời, nó cũng là một siêu xe thương mại hứa hẹn sẽ gây sốt trên thị trường trong vài năm tới.

Ngoài ra, lần chế tạo này đánh dấu sự lột xác mới của nhà sản xuất Toyota, họ không còn là thương hiệu già nua, chuyên sản xuất những dòng xe phổ biến, ưa chuộng trên thị trường, mà nay có thể lấn sân qua sản xuất các dòng siêu xe thế thao thế hệ mới, tân tiên nhất.

Author Thethao247.vn Huỳnh Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
toyota siêu xe xe hơi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo