Quảng cáo

BMW tung bộ sạc không dây cảm ứng mới cho xe ô tô

Thứ tư, 30/05/2018 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hãng sản xuất xe hơi BMW đã công bố một hệ thống sạc không dây mới, khiến hãng này trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên đưa công nghệ mới này ra thị trường cùng với việc tích hợp đầu tiên trên một chiếc xe thuộc hãng.

Theo đó, bộ sạc không dây này sẽ được đưa vào sản xuất vào tháng 7 tới đây và hiện có thể đặt hàng trước tại Hoa Kỳ, cùng với Trung Quốc, Đức, Nhật Bản và Vương quốc Anh.

Mô hình sạc cảm ứng không dây tương thích đầu tiên trên nền tảng động cơ hybrid hybrid của chiếc BMW 530e iPerformance 2018, nhưng với các dòng xe khác chắc chắn sẽ phải có một số cải tiến khác biệt để phù hợp hơn khi sử dụng.

Hệ thống sạc này bao gồm một bảng sạc nằm trên mặt đất và được cắm vào ổ cắm điện sẵn. Sau đó, xe điều khiển vào vị trí đúng với bộ phận sạc cảm ứng nằm dưới mũi xe. Lúc này, hệ thống cuộn dây điện trường cảm ứng thứ cấp của xe sẽ hấp thụ điện năng từ bảng sạc qua chế độ cảm ứng sau đó chuyển điện năng đó vào nguồn pin sạc nằm trong xe.

Một số chuyên gia nhận định, hệ thống sạc không dây cảm ứng này có dung lượng sạc 3,2 kW, đủ để sạc pin trong 9,2 kilowatt / giờ.

Ngoài ra, nói về sản phẩm mới này, BMW cho biết tỷ lệ hiệu quả của bộ sạc không dây này đạt tỉ lệ lên tới 85%.

Bộ sạc không dây cảm ứng mới này sẽ rất tiện lợi, bạn không còn phải mò mẫm gắn dây sạc mỗi khi về nhà, chỉ cần ở bất cứ vị trí nào có nguồn sạc ổ cắm điện là bạn có thể sử dụng được.

Ngoài ra, bảng điều khiển trên bộ sạc này có thể giao tiếp với xe qua hệ thống Wifi, nó sẽ hiển thị các vạch màu đo lường độ sạc năng lượng trên màn hình giải trí của xe. Khi người lái đưa xe vào đúng vị trí bảng sạc và tắt máy, bộ phận sạc sẽ vận hành, và sẽ tự ngắt sạc khi nguồn pin sạc trong xe đầy.

Được biết, chiếc xe BMW 530e iPerformance 2018 vận hành bộ sạc này đầu tiên có bộ tăng áp inline-4 2.0 lít song song với một động cơ điện duy nhất. Động cơ điện này được tích hợp với hộp số tự động tám tốc độ. Xe có thể đạt công suất 248 mã lực và mô-men xoắn 336 Nm, và có thể đạt từ 0-99 km/h trong 6,2 giây.

Author Thethao247.vn Huỳnh Dũng – Theo Motorauthority / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
BMW xe hơi bộ sạc cảm ứng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT