Kết quả UFC 231: Max Holloway đại thắng, Shevchenko lên ngôi Flyweight nữ

Chủ nhật, 09/12/2018 13:38 PM (GMT+7)
A A+

Một đêm thi đấu đầy chất lượng, ĐKVĐ Max Holloway trở lại với trận đại thắng trước Brian Ortega, Valentina Shevchenko cũng vượt qua Joanna Jedrzejczyk để lên ngôi Flyweight nữ.

UFC 231 đã chính thức kết thúc bằng một trận đấu không thể mãn nhãn hơn, ĐKVĐ Max Holloway bảo vệ đai thành công trước Brian Ortega trong một trận đôi công cực kỳ máu lửa. Lần thứ 2 bảo vệ thành công đai Featherweight, Max 'The Blessed' Holloway chính thức nâng chuỗi trận toàn thắng của mình lên 13 trận, nhiều thứ 2 lịch sử UFC (sau huyền thoại Anderson Silva với 15 trận).

Ngoài ra, Valentina "Bullet" Shevchenko cũng trở thành tân vương của hạng Flyweight nữ sau 5 hiệp đấu toàn thắng trước đối thủ cũ Joanna Jedrzejczyk - sở hữu chiếc đai vô địch UFC đầu tiên trong sự nghiệp.

Các chiến thắng khác trong Main Card của UFC 231 lần lượt gọi tên Gunnar Nelson (thắng Alex Olivera bằng khóa siết), Hakeem Dawodu (thắng Kyle Bochniak tính điểm), Thiago Santos (thắng Jimmi Manuwa bằng TKO). 

XEM TRỰC TIẾP UFC 231 :

>>> LINK XEM TRỰC TIẾP TẠI ĐÂY <<<

(mở trong trang mới, click vào dấu (x) tắt tab quảng cáo để xem)

Các diễn biến trong sự kiện - Cập nhật kết quả Main Card UFC 231 :

- Max Holloway vs. Brian Ortega

- Hiệp 5 : Bác sĩ đã phải can thiệp, Brian Ortega bị sưng rất nặng và không thể tiếp tục. Chiến thắng TKO (technical knockout) cho Max Holloway. ĐKVĐ Max Holloway chính thức bảo vệ thành công chiếc đai vô địch Featherweight lần thứ hai - một sự trở lại không thể hoàn hảo hơn cho "The Blessed". Đây chắc chắn sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu "Trận đấu của năm" - "Fight of The Year".

xem trực tiếp ufc, trực tiếp ufc 231, ufc 231, max holloway vs brian ortega, holloway vs ortega,

- Hiệp 4 : Màn đua máu tiếp tục, Ortega vấn rất nguy hiểm, nhưng tình huống ép lồng ở phút thứ 3 của hiệp đấu lại thuộc về Holloway. Hơn 500 đòn đánh đã được tung ra từ cả 2, Ortega thực hiện một nỗ lực quật ngã khi trận đấu còn hơn 2 phút nhưng chỉ ép được Holloway vào góc đài.

điều gì xảy ra tại UFC 229,ufc 229 kĩ thuật, phân tích kĩ thuật UFC 229,

- Hiệp 3 : Ortega trở lại với combo 1-2 cực nặng khiến Holloway choáng váng, dù dính đòn nhiều hơn ở hai hiệp đầu tiên nhưng thể lực của "T-City" còn rất tốt.

Một cú chỏ lật chính xác khiến cả khán đài bất ngờ từ "T-City", một trận đôi công quá máu lửa từ cả 2 võ sĩ.

- Hiệp 2 : Ortega tiếp tục bị khả năng ngắt nhịp đánh và lấy khoảng cách của Holloway hành hạ, máu đã chảy trên mặt Ortega. "T-City" liên tục bị dính đòn ở những thời điểm anh không ngờ tới - khi nhà vô địch luôn ra đòn vào những thời điểm Ortega đang thả lỏng. Hiệp 2 cho MaxHolloway.

VIDEO Tình huống của Max Holloway ở hiệp 2 :

 

 

- Hiệp 1 : Nhà vô địch Max Holloway là người chủ động ghi điểm ở những phút đầu với lợi thế đánh đứng (striking) - 'The Blessed' là người chiếm lợi thế trong việc lấy nhịp đánh và có nhiều đòn đấm thẳng phải hiệu quả lên Ortega.

Một cú quật ngã cho Ortega, nhưng phút cuối hiệp 1, Holloway mới là người khiến đối thủ loạng choạng, sử dụng lối đánh ra vào cực kì nhịp nhàng, nhà vô địch hoàn toàn có lợi thế ở hiệp đấu đầu tiên.

xem trực tiếp ufc, trực tiếp ufc 231, ufc 231, max holloway vs brian ortega, holloway vs ortega,

- Valentina Shevchenko vs. Joanna Jedrzejczyk

Từng 3 lần đối đầu nhau trên sàn Muay Thái, Valentina "Bullet" Shevchenko nhanh chóng tận dụng lợi thế thể hình và sự đa dạng kĩ thuật để gây khó dễ cho Joanna trong hiệp đấu đầu tiên.

Tiếp tục bám chiến thuật cũ và tận dụng sự đa dạng suốt 4 hiệp đấu còn lại, Valentina Shevchenko đã thuyết phục được cả 3 giám khảo với tỉ số 49-46, chính thức trở thành nhà tân vô địch hạng Flyweight nữ (125lbs).

- Alex Oliveira vs. Gunnar Nelson

Người đồng đội của Conor McGregor - Gunnar Nelson đã có một trận đấu bất ngờ, bị ép sân bởi đối thủ, sống sót sau một pha giã gạo từ Alex Olivera - tay đấm người Ireland nhanh chóng dùng sở trường của một võ sĩ khóa siết từng vô địch thế giới, lấy lưng đối thủ và thực hiện một cú khóa cổ sau. Chiến thắng bằng khóa siết bất ngờ cho Gunnar Nelson.

- Hakeem Dawodu vs. Kyle Bochniak

Kyle Bochniak là người tiếp cận trận đấu chủ động hơn, tuy nhiên, lợi thế thể lực và số đòn nặng của Hakeem Dawodu lại là trở ngại cực lớn cho Bochniak. Tay đấm người Canada - Hakeem Dawodu đã tận dụng hiệu quả lực đánh trong những tình huống áp sát và giành chiến thắng bằng tính điểm không đồng thuận (split decision).

- Jimi Manuwa vs. Thiago Santos

Trận mở màn Main Card với nhịp độ rất cao, Thiago Santos lao vào hòng tìm kiếm knockout ngay từ đầu. Cả 2 lao vào một màn đôi công (pound-for-pound) máu lửa suốt hiệp 1, dù bị ép sân nhưng Jimmi Manuwa lại là người có lợi thế ở những phút cuối cùng.

Hiệp 2 bắt đầu với kịch bản không khác nhiều, nhưng Thiago Santos lại là người chiếm lợi thế hơn trong những pha đôi công, tay đấm người Brazil liên tục có 4 cú đấm chính xác lên Jimmi Manuwa khiến đối thủ người Anh đổ gục, trọng tài phải can thiệp và chiến thắng KO cho Thiago Santos.

xem trực tiếp ufc, trực tiếp ufc 231, ufc 231, max holloway vs brian ortega, holloway vs ortega,

Các thông tin bên lề sự kiện :

- Trở lại sau chấn thương não hồi tháng 7, Max Holloway đang rất háo hức thể hiện cho người hâm mộ thấy được phong độ ổn định và khả năng trình diễn bùng nổ vẫn luôn hiện hữu. Nhà vô địch đến từ Hawaii khẳng định anh đang trong trạng thái sẵn sàng nhất :

"Nếu có thể, tôi muốn mọi người thấy mình trong thời gian huấn luyện, một trong những kì huấn luyện tôi thấy tuyệt vời nhất từ trước tới giờ. Phá vỡ mọi giới hạn, các bài tập thực sự hiệu quả và tôi không thể chờ đợi việc được đấu với một ai đó. Đặc biệt là ngày 8 tháng 12 tới để cho các bạn thấy được thành quả của kì huấn luyện khắc nghiệt như thế nào."

xem trực tiếp ufc, trực tiếp ufc 231, ufc 231, , holloway vs ortega,

- Brian Ortega,  tay đấm có biệt danh "T-City" cũng nhận được lời tán dương từ đối thủ khi Max Holloway cho rằng anh thực sự rất nguy hiểm và có khả năng kết liễu mọi đối thủ ở bất cứ tình huống nào.

""Về Ortega, cậu ta thật sự nguy hiểm. Mọi phương diện, cậu ta có thể knockout bất kì ai với bất kì cách nào người ta có thể nghĩ ra, đấm, đá, chỏ, gối. Cậu ta luôn chứng minh được mình khó nhằn cỡ nào. Cái dòng máu Mexico trong đó, thật điên rồ."

xem trực tiếp ufc, trực tiếp ufc 231, ufc 231, , holloway vs ortega,

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xem trực tiếp ufc trực tiếp ufc 231 ufc 231 max holloway vs brian ortega holloway vs ortega
Xem thêm
TIN NỔI BẬT