Tyson Fury đòi thẩm định lại giám khảo trận đấu với Wilder

Thứ ba, 04/12/2018 14:22 PM (GMT+7)
A A+

'Gypsy King' Tyson Fury yêu cầu Liên đoàn WBC thẩm định lại hệ thống giám khảo khi cho rằng 1 trong 3 giám khảo đã chấm sai hoàn toàn 5 hiệp đấu đầu tiên với Deontay Wilder.

Với 3 phán quyết tỉ số hòa đến từ 3 giám khảo Alejandro, Robert Tapper và Phil Lovaros, Tyson Fury đã không thể giành được chiếc đai WBC Heavyweight từ đối thủ Deontay Wilder ngày 2-12 vừa qua.

Ngoài việc bị Wilder đánh ngã vào hai hiệp 9 và 12, Tyson Fury hoàn toàn kiểm soát thế trận trong 9/12 hiệp đấu còn lại. Tay đấm người Anh tận dụng kinh nghiệm, khả năng kiểm soát nhịp đấu và né đòn để khóa hoàn toàn những cú đấm sấm sét từ Deontay Wilder.

Tưởng chừng đã kết thúc với một chiến thắng tính điểm, nhưng khi công bố kết quả, Tyson Fury lại nhận một trận hòa không đồng thuận với Deontay Wilder, theo đó, 'Bronze Bomber' vẫn giữ đai WBC Heavyweight.

>>> VIDEO Full trận Deontay Wilder vs Tyson Fury

tyson fury, tyson fury thẩm định trọng tài, tyson fury trọng tài, tyson fury vs deontay wilder,

Sau khi kết quả và bảng điểm trận đấu được công bố, không ít những cái tên lớn của làng Quyền anh như Floyd Mayweather, Lennox Lewis, Andre Ward, ... đã thẳng thừng chỉ trích quyết định của các giám khảo đã cướp trắng trợn một trận thắng của Tyson Fury.

Mặc dù không phản ứng gay gắt ngay trên sàn đấu, nhưng Fury đã tỏ rõ sự bức xúc và đề nghị một cuộc kiểm tra các giám khảo trong buổi họp báo sau trận đấu.

"Tôi không rõ họ đang xem trận nào. Đây là kết quả tồi tệ nhất họ từng đưa ra kể từ trận Lewis-Holyfield. Những quyết định như thế này chỉ làm xấu mặt Boxing và cho thấy một quyết định tồi tệ sẽ được đưa ra như thế nào."

"Mặc dù tôi phải bò dậy từ sàn đấu 2 lần, kể cả có thế đi nữa, tôi vẫn nghĩ tôi thắng trận đấu trong khi lại thua điểm theo con mắt của 1 giám khảo. Ông ta nên bị cấm làm việc trong làng quyền anh hoặc ít nhất là đi kiểm tra mắt đi."

tyson fury, tyson fury thẩm định trọng tài, tyson fury trọng tài, tyson fury vs deontay wilder,

tyson fury, tyson fury thẩm định trọng tài, tyson fury trọng tài, tyson fury vs deontay wilder,

Dù hòa và không giành đai từ Wilder, Tyson Fury vẫn giành sự tôn trọng tuyệt đối cho đối thủ bởi anh cho rằng quyết định không đến từ Wilder, và 'Bronze Bomber' đã giúp anh có một trận đấu tuyệt vời.

"Tôi vẫn giành tất cả sự tôn trọng cho Wilder, các khán giả Mỹ nên tỉnh táo, Deontay Wilder nên ở đây với những ngôi sao vĩ đại nhất trong một thể thao này. Và cậu ấy đã chứng minh được điều đó."

"Tôi cũng muốn tái đấu, nhưng nếu không, tôi cũng chúc cho cậu ấy có một sự nghiệp thành công thời gian tới."

tyson fury, tyson fury thẩm định trọng tài, tyson fury trọng tài, tyson fury vs deontay wilder,

Cùng với những lời tán dương đối thủ, Tyson Fury cũng đã có một nghĩa cử rất cao đẹp khi dành tặng toàn bộ 10 triệu đô tiền bản quyền truyền hình để gây quỹ giúp đỡ nhưng người có hoàn cảnh khó khăn.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tyson fury tyson fury thẩm định trọng tài tyson fury trọng tài tyson fury vs deontay wilder
Xem thêm
TIN NỔI BẬT