Hòa Deontay Wilder, Tyson Fury tặng toàn bộ 10 triệu đô tiền thưởng cho người nghèo

Thứ hai, 03/12/2018 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Tay đấm người Anh đã thực hiện đúng lời hứa trước trận đấu khi anh dành tặng toàn bộ 10 triệu đô tiền bản quyền truyền hình cho người nghèo.

Mặc dù hòa Deontay Wilder và không thể giành đai WBC Heavyweight, nhưng Tyson Fury cũng bỏ túi cho mình 3 triệu đô la tiền tổ chức trận đấu - cộng thêm 10 triệu đô la tiền bản quyền truyền hình như đã thỏa thuận với các ông bầu và đối tác.

Tuy nhiên, theo như tuyên bố trước đó, 'Gypsy King' đã dành tặng toàn bộ số tiền bản quyền truyền hình 10 triệu đô cho những người nghèo, người vô gia cư có hoàn cảnh khó khăn.

"Tôi muốn dành số tiền đó cho người nghèo và xây dựng khu nhà ở cho người vô gia cư." "Tôi không có quá nhiều nhu cầu dùng số tiền đó và không hứng thú với việc trở thành một nhà triệu phú hay tỉ phú gì cả. Tôi là một võ sĩ, không phải một doanh nhân và sẽ kết thúc mọi thứ như mọi boxer khác - nghèo cho tới cuối đời."

"Bạn không thể đem mọi thứ đi cùng tới lúc chết, vì thế tôi muốn làm một điều gì đó và giúp những người không thể tự chăm lo cho mình."

"Khi tôi về nhà, tôi muốn xây dựng một vài ngôi nhà cho người vô gia cư và gây quỹ cho những người nghiện ma túy. Tôi đã làm điều đó - nhưng khi đến California - tôi lại có thêm động lực. Nhìn thấy những người vô gia cư trên phố nhiều hơn bất cứ nơi đâu tôi từng chứng kiến, hàng nghìn người vô gia cư trên những con phố ở LA."

tyson fury tặng 10 triệu đô tiền thưởng, tyson fury tặng tiền thưởng cho người nghèo, tyson fury, deontay wilder

Từng là người rơi vào tình trạng nghiện ngập, thừa cân và mất đi toàn bộ danh hiệu của mình, Tyson Fury hiểu được sự khó khăn của một người từng trong khoảng thời gian khủng hoảng đến tột độ. Tuy nhiên, anh đã trở lại sàn đấu và cho thấy tinh thần của một võ sĩ từng ở trên đỉnh cao của thế giới. Không những muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, Fury còn muốn truyền cảm hứng về tinh thần tự lực cho các con của mình.

"Các con của tôi, chúng cần tự lực và đi trên con đường của chính cuộc đời chúng, chúng sẽ không sống dựa trên tên tuổi hay danh tiếng của tôi, như thế là quá dễ dàng. Bạn có thể thấy những đứa trẻ giàu từ trong trứng chẳng bao giờ làm gì, bởi với chúng mọi thứ quá dễ dàng."

"Cuộc đời tôi chưa bao giờ như vậy, tôi cố gắng vì tất cả những gì tôi dành được. Tôi đã cần mẫn từ khi còn rất trẻ và cố gắng vì những mục tiêu của mình."

tyson fury tặng 10 triệu đô tiền thưởng, tyson fury tặng tiền thưởng cho người nghèo, tyson fury, deontay wilder

Mặc dù không thể giành chiến thắng trước Deontay Wilder, nhưng Tyson Fury đã cho thấy hình mẫu của một võ sĩ dày kinh nghiệm và tổn trọng đối thủ, cùng với những nghĩa cử cao đẹp trên. Anh chắc chắn là một tượng đài mới của làng Boxing Anh Quốc.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tyson fury tặng 10 triệu đô tiền thưởng tyson fury tặng tiền thưởng cho người nghèo tyson fury deontay wilder
Xem thêm
TIN NỔI BẬT