Trương Đình Hoàng, Trần Văn Thảo cùng tiến công sàn Boxing Châu Á

Thứ bảy, 18/05/2019 07:56 AM (GMT+7)
A A+

Nhân dịp trận tranh đai WBA Asia về Việt Nam, hai Boxer số 1 của nước nhà không bỏ qua cơ hội cùng các võ sĩ Việt tranh tài trong sự kiện Boxing chuyên nghiệp tầm cỡ châu lục đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Ngày mai 18 tháng 5, người hâm mộ Boxing Việt Nam, đặc biệt tại khu vực TP. Hồ Chí Minh sẽ có cơ hội theo dõi trực tiếp một sự kiện Boxing chuyên nghiệp tầm cỡ châu lục đầu tiên tại Việt Nam -  Sự kiện tranh đai WBA Asia được tổ chức tại Trung tâm huấn luyện thể thao Saigon Sports Club.

Đặc biệt, trong sự kiện lần này, hai Boxer số 1 của Việt Nam là Trương Đình Hoàng và Trần Văn Thảo sẽ cùng xuất hiện để thượng đài với các đối thủ nước ngoài. Nhà vô địch WBC Châu Á - Trần Văn Thảo sẽ đối đầu tay đấm người Trung Quốc Rongguo Wu cho chiếc đai vô địch hạng ruồi (flyweight). Trong khi đó, "Nam Vương Boxing" Trương Đình Hoàng - cựu vô địch SEAGAMES 29 sẽ có trận ra mắt sàn chuyên nghiệp đầu tiên trước tay đấm người Thái  Arthit Bunphloeng.

trần văn thảo, trương đình hoàng, boxing, wba asia, trần văn thảo wbc asia,

Ngoài hai Boxer nổi tiếng, hàng loạt tay đấm Việt khác cũng sẽ có cơ hội ra mắt sàn chuyên nghiệp như Trịnh Thế Long, Nguyễn Văn Hải, Võ Quang Đức Duy, Lê Hữu Toàn - một dấu hiệu đáng mừng khi các võ sĩ Việt Nam đang dần tiếp cận với những sân chơi cấp độ chuyên nghiệp đầu tiên.

Theo các thông tin chia sẻ, do trận tranh đai WBF thế giới dự kiện diễn ra vào tháng 4 vừa qua bị hoãn do đối thủ Emanuel Fernandez Leone rút lui, Trần Văn Thảo quyết định đồng ý thượng đài với võ sĩ Rongguo Wu cho chiếc đai WBA - đây cũng là một thử thách rất lớn với võ sĩ từ TP Hồ Chí Minh khi Wu đang xếp hạng 110 thế giới, trên Trần Văn Thảo 43 bậc với 6 chiến thắng sau 10 lần thượng đài.

trần văn thảo, trương đình hoàng, boxing, wba asia, trần văn thảo wbc asia,

trần văn thảo, trương đình hoàng, boxing, wba asia, trần văn thảo wbc asia,

Bên cạnh Trần Văn Thảo, lần thượng đài này của "Nam Vương Boxing Việt" Trương Đình Hoàng cũng là lần đầu tiên tay đấm từ Đắk Lắk ra mắt võ đài chuyên nghiệp. Dù đã thượng đài với luật thi đấu chuyên nghiệp 1 vài lần trước đó, nhưng đây là lần đầu tiên trận đấu của Trương Đình Hoàng chính thức thuộc khuôn khổ hệ thống chuyên nghiệp như WBA. Võ sĩ sinh năm 1990 cho biết, đây cũng là sự chuẩn bị cần thiết để anh quay trở lại đội tuyển Quốc gia - tập trung cho SEAGAMES 31 tới tại Philippines.

Đêm thi đấu tranh đai WBA Asia sẽ diễn ra tại CLB Saigon Sports Club, quận 7, TP Hồ Chí Minh lúc 18h ngày mai 18.5.

trần văn thảo, trương đình hoàng, boxing, wba asia, trần văn thảo wbc asia,

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trần văn thảo trương đình hoàng boxing wba asia trần văn thảo wbc asia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT