Trần Quang Lộc giành chiến thắng trong màn ra mắt ONE Championship

Thứ năm, 28/02/2019 16:02 PM (GMT+7)
A A+

Võ sĩ MMA đầu tiên của Việt Nam Trần Quang Lộc có màn ra mắt thành công bất ngờ tại ONE Warrior Series - vòng loại tìm kiếm tài năng của ONE Championship.

Chiều nay ngày 28/2, võ sĩ MMA đầu tiên của Việt Nam Trần Quang Lộc sẽ chính thức tranh tài tại ONE Warrior Series - vòng tuyển chọn võ sĩ chính thức của ONE Championship.

Di chuyển tới Singapore ngày 26/2, Trần Quang Lộc đã hoàn tất các thủ tục pháp lý và kiểm tra y tế, chính thức đủ điều kiện góp mặt tại ONE Warrior Series vào chiều nay. Võ sĩ của Việt Nam sẽ đối đầu với tay đấm người Hàn Quốc Kim Jong Heon ở hạng cân Featherweight (-70kg).

Trước một đối thủ không quá nổi tiếng Kim Jong Heon, Trần Quang Lộc tỏ ra rất tự tin khi bước vào trận đấu. Cả 2 đều chủ động chiếm lĩnh sàn đài trước khi liên tiếp tung ra những cú đá. Bất ngờ đã xảy ra, sau một pha va chạm bất cẩn ngay đầu trận đấu, ống đồng của Kim Jong Heon bị thương nặng.

Trọng tài Olivier Coste buộc phải can thiệp và dừng trận đấu, bác sĩ tuyên bố Kim Jong Heon không thể tiếp tục thi đấu, chiến thắng TKO chóng vánh cho màn ra mắt ONE Championship của Trần Quang Lộc.

VIDEO Trận đấu ra mắt của Trần Quang Lộc tại ONE Championship:

trần quang lộc, one championship, trần quang lộc one warrior series, võ sĩ mma đầu tiên của việt nam,

trần quang lộc, one championship, trần quang lộc one warrior series, võ sĩ mma đầu tiên của việt nam,

Sau chiến thắng này, người hâm mộ MMA Việt Nam đã có cơ hội tin tưởng hơn vào tương lai một võ sĩ "thuần Việt” đầu tiên trên đấu trường MMA thế giới. Chiến thắng này của Trần Quang Lộc cũng sẽ là cú hích phát triển đến phong trào MMA Việt và thúc đẩy các vận động viên khác đi theo con đường chuyên nghiệp.

Dù vẫn còn nhiều đối thủ đang chờ đợi Quang Lộc ở ONE: Warrior Series, nhưng chiến thắng này đã cho thấy rằng Trần Quang Lộc là một đối thủ không hề dễ dagn. Liệu anh có thể tiến sâu và vô địch ONE: Warrior Series?

Hiện nay, vẫn còn quá sớm để đón chờ những thử thách tiếp theo của Trần Quang Lộc, tuy nhiên đây là chiến thắng rất quan trọng trong sự nghiệp MMA của Trần Quang Lộc, là tiền đề để anh hướng đến một tương lai thi đấu đỉnh cao tại ONE Championship.

TRỰC TIẾP ONE Warrior Series - Trần Quang Lộc thi đấu tại ONE Championship:

Các trận đấu trong khuôn khổ sự kiện:

  • Emmanuel Onyedikachi VS Devon Morris (welterweight)

  • Kimihiro Eto VS Trestle Tan (lightweight)

  • Anita Karim VS Gita Suharsono (women’s atomweight)

  • Detchadin Sorsirisuphathin VS Mohd Fouzein (flyweight)

  • Ali Motamed VS Shinechagtga Zoltsetseg (bantamweight)

  • Edilah Johany VS Tan Shiyin (women’s atomweight)

  • Asuka Tsubaki VS Luo Zhuojiangcuo (featherweight)

  • Zechariah Lange VS Michael Walker (bantamweight)

  • Rungrot Posi VS Adib Sulaiman (strawweight)

  • Nyrene Crowley VS Jiyeon Seo (women’s atomweight)

  • Jong Heon Kim VS Tran Quang Loc (featherweight)

  • Lito Adiwang VS Alberto Correia (strawweight)

  • (women’s atomweight) So Yul Kim vs Yuko Suzuki :

  • (flyweight) Saharat Kongsawat thắng Faizan Khan bằng TKO

Thông tin bên lề:

Suốt 2 tháng qua, võ sĩ 29 tuổi cho biết vẫn đang tích cực luyện tập tại võ đường Liên Phong của Jonny Trí Nguyễn để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới. “Tôi cảm thấy rất may mắn và vinh hạnh khi là người đầu tiên lên chuyên nghiệp và được thi đấu tại giải đấu MMA lớn nhất Châu Á. Tôi không có áp lực gì và chỉ mong đợi tới trận đấu.”

Lộc cho biết giống như những lần chuẩn bị trước, anh vẫn đang tập luyện cho trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên mà không có HLV trực tiếp, ngoài sự góp ý và hỗ trợ về mặt chuyên môn một phần từ Jonny Trí Nguyễn. Tuy nhiên, võ sĩ đến từ Đồng Nai rất tự tin có thể làm nên chuyện tại ONE Championship khi cho biết đã có phương án để đối phó với cả đối thủ mạnh về striking lẫn vật-khoá siết.

one championship, trần quang lộc, võ sĩ mma đầu tiên của việt nam, Rich Franklin’s ONE Warrior Series

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trần quang lộc one championship trần quang lộc one warrior series võ sĩ mma đầu tiên của việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT