TJ Dillashaw - Xuống hạng có phải sự lựa chọn đúng đắn?

Thứ ba, 15/01/2019 08:49 AM (GMT+7)
A A+

Không như những nhà vô địch khác, TJ Dillashaw lại tự chọn cho mình một thử thách trái ngược - ép cân để thách thức chức vô địch của Henry Cejudo.

Cuối tuần này, ngày 19 tháng 1 tới (giờ Mỹ), trận Superfight tiếp theo của UFC giữa TJ Dillashaw và Henry Cejudo sẽ diễn ra để quyết định ngôi vô địch hạng cân Flyweight 125lbs. (xem trực tiếp tại đây)

Điểm khác biệt duy nhất của trận Superfight này, so với những trận Champ vs Champ khác của UFC chính là cân nặng - đây là lần đầu tiên một nhà vô địch hạ cân xuống để tìm kiếm ngôi vị thứ 2 trong sự nghiệp.

>>> VIDEO Highlights TJ Dillashaw :

 

Không giống như BJ Penn, Conor McGregor, Daniel Cormier hay Amanda Nunes, TJ Dillashaw chủ động đề nghị UFC để hạ cân từ hạng Bantam (135lbs) xuống Fly (125lbs) - đe dọa ngôi vị của Henry Cejudo. Liệu đây có phải một quyết định thực sự đúng đắn của "Viper".

Nhìn lại UFC 227, khi cả Dillashaw và Cejudo đều giành được chiếc đai vô địch, chính Henry Cejudo là người chủ động thách đấu trước khi gọi tên "kẻ mạnh nhất của hạng 135". Nhưng ngay lập tức, khi hạng Flyweight còn đang ồn ào sau vụ việc Demetrious Johnson sang ONE Championship, Dillashaw đã lại úp mở việc xuống hạng với UFC và ngay lập tức được chấp thuận.

"Sai lầm lớn nhất của Henry Cejudo chính là gọi tên tôi khi giành chức vô địch"

"Tôi chưa từng từ chối bất cứ thử thách nào, và giờ sẽ chấp nhận nó. Anh ta sẽ hiểu một nhà vô địch thực sự là như thế nào, đơn giản, anh ta chưa từng bảo vệ đai vô địch. Đó là sự khác biệt."

ufc, mma, tj dillashaw, henry cejudo, dillashaw xuống hạng,

ufc, mma, tj dillashaw, henry cejudo, dillashaw xuống hạng,

So về thành tích cũng như vị trí trên bảng xếp hạng tổng của UFC, hiện tại TJ Dillashaw vẫn xếp trên Henry Cejudo. Tay đấm sinh năm 1986 cũng nhận được nhiều đánh giá từ khán giả về khả năng đánh đứng linh hoạt cùng với kĩ năng toàn diện. Thậm chí, có ý kiến còn cho rằng TJ đang tìm cách "bắt nạt" một đối thủ nhỏ con hơn để giành lấy vinh quang cho mình.

Chính Henry Cejudo cũng cho rằng đây là một ý kiến đúng và tuyên bố "bắt Dillashaw phải trả giá":

"Một nhà vô địch thực sự không bao giờ hạ cân để tìm kiếm cơ hội, họ phải lên hạng để tìm thấy danh hiệu thứ 2 cho mình. Tôi sẽ bắt anh ta trả giá, với mỗi pound mà anh ta phải cắt để có được trận đấu này."

"Tôi ở đây để hạ gục TJ Dillashaw, chặn đứng cái suy nghĩ đó và khiến cả hạng Flyweight này vĩ đại một lần nữa. Tôi biết mình có thể đập nát TJ, đơn giản anh ta từng bị thế một lần rồi, và tôi sẽ là người tiếp theo làm điều đó."

ufc, mma, tj dillashaw, henry cejudo, dillashaw xuống hạng,

Có thể, các đánh giá đang nghiêng về phía TJ, nhưng hiện tại, khó khăn bắt đầu xuất hiện từ phía anh nhiều hơn là từ Cejudo. Trong một bức ảnh được chia sẻ gần nhất, TJ cho thấy mình đã bắt đầu cắt cân, nhưng chỉ còn vài ngày, anh vẫn còn 13lbs nữa phải cắt để đạt đủ mức cân tiêu chuẩn 125lbs. Về phía Henry Cejudo, "The Messenger" vẫn đang hoàn thành giai đoạn cắt cân khá thoải mái, thậm chí, Cejudo trông có vẻ "cơ bắp" hơn cả lần thượng đài trước.

Tuy nhiên, ngoài chuyện thắng thua hay cân nặng, sự chủ động của TJ Dillashaw lại đem đến một điều chắc chắn - dù kết quả trận đấu có thế nào, anh vẫn giữ được ngôi vô địch Bantamweight - đây chính là lợi thế của kẻ thách đấu. Chính với quyết định chủ động này và chiếc đai Bantamweight trong tay, Dillashaw tự cho mình 'đường lui' khi có thể tiếp tục ở Bantamweight, hoặc đôn cân lên Featherweight để thách đấu Max Holloway.

ufc, mma, tj dillashaw, henry cejudo, dillashaw xuống hạng,

Tất nhiên, với tâm thế của một kẻ "trên kèo", trong video quảng bá gần nhất của UFC - TJ Dillashaw chỉ đơn giản đưa ra một tuyên bố ngắn gọn : "Rồi tôi sẽ vắt kiệt sức Cejudo và khiến anh ta bỏ cuộc."

 


Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ufc mma tj dillashaw henry cejudo dillashaw xuống hạng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT