Sage Northcutt – tương lai nào cho đứa con cưng của Tristar tại ONE Championship?

Thứ ba, 04/12/2018 19:51 PM (GMT+7)
A A+

Việc Sage Northcutt - một ngôi sao đang lên của làng MMA thế giới gia nhập ONE Championship là một dấu hiệu tốt về sự gia nhập của các võ sĩ tiềm năng ở Phương Tây tại ONE. Tuy nhiên, ở một đấu trường như ONE Championship, liệu Sage Northcutt sẽ có một sự nghiệp chói sáng như kì vọng.

Ở tuổi 22 – Sage Northcutt như một Neymar của làng MMA

Bước vào UFC ở tuổi 19 (năm 2015), Sage Northcutt nổi lên như một hiện tượng. Càng phát triển, UFC càng cẩn thận hơn với việc tuyển mộ võ sĩ, việc một tên tuổi chỉ mới có vài trận thi đấu chuyên nghiệp trước đó không đầy 1 năm được gia nhập giải đấu là điều khiến khán giả phải tạm quên gương mặt đậm chất người mẫu ấy mà đặt dấu chấm hỏi.

Đội MMA lừng dang Tristar – đơn vị từng sản sinh ra huyền thoại UFC Georges St-Pierre đã dùng uy tín của mình để “gửi gà chiến” cho giải MMA thống trị đất Âu Mỹ? Hay Chủ tịch UFC Dana White nhìn ra một tiềm năng thiên tài ở chàng trai có lối đánh toàn diện vượt xa tuổi tác ấy?

sage northcutt, one championship, tương lai sage northcutt ở one

Trong khi những câu hỏi ấy chưa được trả lời rõ ràng, Sage Northcutt làm nên tên tuổi của riêng mình. Chiến thắng 6/8 trận tại UFC, Northcutt có thể gọi là một tên tuổi tương đối thành công tại giải đấu khắc nghiệt và đầy màu sắc này.

Và đó cũng là lý do khiến nhiều người thất bất ngờ khi UFC lại để võ sĩ đang sở hữu chuỗi 3 trận thắng ấy kết thúc hợp đồng và rời đi với tư cách một võ sĩ tự do.

Hẳn người nhiều người sẽ nhớ tới Neymar của làng bóng đá. Một thiên tài bẩm sinh ở Brazil nhưng có phong độ dễ khiến người hâm mộ đau tim kể từ khi gia nhập Barcelona.

Nhiều người cho rằng Neymar đến với đấu trường quá khắc nghiệt khi tuổi đời còn quá trẻ. Những câu nói “giá như” xuất hiện càng nhiều. “Giá như Neymar ở lại tuyển quốc gia Brazil thêm vài năm để trui rèn bản lĩnh?”

Và Chủ tịch UFC Dana White cũng nói điều tương tự với Sage Northcutt: “Cậu ấy còn trẻ, còn rất nhiều thứ phải làm và phải học. Tôi rất vui lòng để cậu ấy thử lửa ở những đấu trường khác trước khi nói về tương lai xa hơn.” Cho đến phút cuối, nhân vật quyền lực và cũng khắc nghiệt nhất UFC cũng phải nói lời tốt đẹp với Sage Northcutt.

Kẻ kế thừa danh dự Tristar

Phòng tập Tristar (Quebec, Canada) vốn chẳng được biết đến cho đến ngày Georges St-Pierre xuất hiện. Một chàng trai chẳng có gì đặc sắc, chỉ có mỗi chiếc đai đen Kyokushin Karate trong khi các đối thủ hầu hết đều là nhà vô địch thế giới ở các bộ môn.

Vậy mà chàng trai ấy trở thành huyền thoại, thành một trong những nhà vô địch khó bị tước đai nhất lịch sử UFC. Lối đánh đậm chất kiểm soát, cầu toàn và dễ khiến đối thủ nản chí đưa Georges St-Pierre lên hàng huyền thoại, và Tristar kiếm được sự kính nể cũng như tin tưởng của nhiều võ sĩ UFC khác khi chọn làm nơi ăn tập. Những tên tuổi như Jon Jones, Rory MacDonald, Kenny Florian, Robert Whittaker lần lượt kéo đến Tristar để tìm một lời khuyên cho sự nghiệp.

sage northcutt, one championship, tương lai sage northcutt ở one

Tên tuổi Tristar lắng xuống kể từ khi Georges St-Pierre giải nghệ. Rồi Sage Northcutt xuất hiện – cũng với vẻ ngoài điển trai, vui tính và ăn ảnh như người đàn anh huyền thoại. Chẳng ai nói ai, người ta tự xem Sage Northcutt la kẻ kế thừa tinh hoa của Tristar.

Và với chàng trai 22 tuổi, đó vừa là vinh dự, vừa là gánh nặng.

Bậc thầy kiểm soát – một điều mà ONE Championship đang rất cần?

Sage Northcutt trở thành võ sĩ tự do và cần chân trời mới để thể hiện bản thân – sự phát triển bùng nổ của ONE Championship – việc giải MMA hàng đầu châu Á liên tục tuyển mộ nhưng tên tuổi lớn ở đất Mỹ: ba điều ấy cộng lại và trở thành một suy đoán rằng Sage Northcutt sẽ đến với bến bờ mà những người đàn anh Demetrious Johnson hay Eddie Alvarez đã chọn lựa.

Chưa có một thông báo chính thức, nhưng việc Sage Northcutt bất ngờ xuất hiện trên khán đài ONE Championship gần đây đã nói lên rất nhiều điều.

Vẫn có phần đông khán giả cho rằng Sage Northcutt là một mảnh ghép lỗi cho ONE Championship – nơi mà các võ sĩ được khuyến khích lối đánh bùng nổ, nhiệt huyết và cống hiến.

Nhưng đừng quên chính ONE Championship đã nhận định rằng giải đấu không ngán để các võ sĩ châu Á thử sức với những tên tuổi hàng đầu thế giới, bởi đó là cách đơn giản và hiệu quả nhất để chứng minh thực lực của võ sĩ đến từ những vùng đất mà làng MMA thế giới đã lãng quên. Demetrious Johnson, Eddie Alvarez hay bây giờ là Sage Northcutt – suy cho cùng cũng là những mảnh ghép hiện thực hóa lời tuyên bố ấy.

sage northcutt, one championship, tương lai sage northcutt ở one

Và nhìn riêng về phía Sage Northcutt, anh vẫn còn có một khiếm khuyết cần học tập để so sánh với người đàn anh huyền thoại Georges St-Pierre: một bản lĩnh bùng nổ trận đấu ở những khoảnh khắc tưởng chừng nhàm chán và bế tắc nhất.

Và chẳng có nơi nào tốt hơn ONE Championship để siêu sao 22 tuổi tìm kiếm điều đó. Những trận đấu bùng cháy thực sự.

Author Thethao247.vn ONE Championship / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sage northcutt one championship tương lai sage northcutt ở one
Xem thêm
TIN NỔI BẬT