Martin Nguyễn và hành trình tại lò luyện striking số 1 thế giới - Hard Knock 365

Thứ tư, 10/04/2019 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Nhà vô địch ONE Championship Martin Nguyễn chia sẻ về hành trình hàng nghìn cây số để tập luyện tại phòng gym số 1 thế giới Hard Knock 365.

Chiều 9/4, buổi họp báo chính thức của sự kiện ONE Roots Of Honor đã diễn ra tại thủ đô Manila, Philipines với tâm điểm là trận tranh đai giữa ĐKVĐ hạng lông Martin Nguyễn và đối thủ Narantungalag Jadammba ngày 12 tháng 4 tới.

martin nguyen, one championship, martin nguyễn, martin nguyễn bảo vệ đai, one roots of honor,

Trở lại sau hơn nửa năm nghỉ thi đấu vì chấn thương, Martin Nguyễn cho biết anh đã có lại 100% phong độ để tiếp tục hành trình bảo vệ chức vô địch hạng lông - chức vô địch đầu tiên  tay đấm gốc Việt giành được tại ONE Championship. Và với sự sẵn sàng này, Martin Nguyễn không quên đề cập tới kì huấn luyện của mình tại phòng tập MMA hàng đầu thế giới - Hard Knock 365.

Là nơi đào tạo hàng loạt nhà vô địch thế giới như Luke Rockhold, Kamaru Usman, Michael Chandler hay người bạn thân Aung La N Sang - Hard Knock 365 với sự dẫn dắt của HLV Henri Hooft đang nổi lên như một phòng tập thiên về lối đánh đứng (striking) hàng đầu thế giới.

"Lần đầu tập luyện tại đây, tôi giống như bắt đầu lại với võ thuật vậy" - Martin Nguyễn chia sẻ - "Giống như ngày đầu đi học, tôi cảm thấy rạo rực trong lòng khi được nhìn thấy những võ sĩ mình vẫn xem trên TV, và giờ đây, lại được tập luyện cùng họ".

"Tất cả mọi người đều cố gắng hết sức để trở nên tốt hơn, nó không giống việc bạn đang cố "giết" bản thân để mạnh hơn. Tôi đã khá bối rối trước điều đó, dù những bài tập rất nặng nhưng mọi người đều thận trọng và đối với bạn tập như gia đình vậy."

martin nguyen, one championship, martin nguyễn, martin nguyễn bảo vệ đai, one roots of honor,

Có thể nói, năm 2018 kết thúc không mấy hoàn hảo với Martin Nguyễn khi anh phải hứng chịu chấn thương rách dây chằng đầu gối - dẫn tới việc nghỉ thi đấu và trả lại đai hạng nhẹ (ONE Lightweight). Chính vì thế, khi tiếp cận với những yêu cầu về hồi phục sau tập luyện tại Hard Knock, anh không khỏi bỡ ngỡ.

"Một trong những thứ tôi chú ý nhất chính là việc hồi phục. Khoảng 2 năm trước, tôi gần như chỉ dành 4 tới 5 tiếng để ngủ mỗi ngày. Đơn giản bởi tôi là một người thích chơi game, tôi chơi thâu đêm và chỉ đi ngủ lúc 2 giờ sáng và thức giấc lúc 7 hoặc 8 giờ. Điều đó khiến vợ tôi phải quát lên mỗi khi muốn tôi dành thời gian cho việc ngủ."

"Giờ đây, việc hồi phục cần được chú ý hơn bao giờ hết."

martin nguyen, one championship, martin nguyễn, martin nguyễn bảo vệ đai, one roots of honor,

Đối đầu với tay đấm lão luyện Narantungalag Jadammba ngày 12 tháng 4 tới, Martin Nguyễn ý thức được khả năng đôi công và sức mạnh của lão tướng 43 tuổi. Chính vì thế, việc dành phần lớn thời gian tập luyện tại phòng gym số 1 thế giới về lối đánh đứng (striking) như Hard Knock 365 chắc chắn sẽ khiến anh có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu sắp tới.

ONE Roots Of Honor với trận tranh đai tâm điểm giữa Martin Nguyễn và Narantungalag Jadammba sẽ diễn ra lúc 18h00 ngày 12 tháng 4 tới tại nhà thi đấu Mall Of Asia, Manila, Philipines. Các thông tin và bài trực tiếp sự kiện sẽ được cập nhật liên tục trên Thethao247.vn.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
martin nguyen one championship martin nguyễn martin nguyễn bảo vệ đai one roots of honor
Xem thêm
TIN NỔI BẬT