Vệ sĩ của Kim Jong Un: 'Mình đồng da sắt, một con kiến cũng không lọt'

Thứ sáu, 22/02/2019 15:58 PM (GMT+7)
A A+

Tuyển chọn khắt khe, đào tạo khắc nghiệt, kĩ năng siêu đẳng và đặc biệt là tuyệt đối trung thành với lãnh đạo – đó chính là dàn vệ sĩ của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-Un.

Cuộc hội đàm giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un dự kiến diễn ra ngày 27 – 28/2 tới tại thủ đô Hà Nội. Không chỉ gây sự chú ý về chủ đề của cuộc hội đàm, những thông tin bên lề xung quanh hai vị nguyên thủ cũng được cộng đồng quốc tế đặc biệt quan tâm.

Đáng chú ý hơn cả, về phía phái đoàn Triều Tiên, những vệ sĩ tham gia bảo vệ Chủ tịch Kim Jong Un từng gây sốt trong cuộc gặp tại Singapore năm 2018 cũng dự kiến sẽ xuất hiện tại Hà Nội. Vậy, sức mạnh và khả năng của các nhân viên này ra sao, hãy cũng tham khảo từ những thông tin dưới đây.

Tuyển chọn khắt nghe ‘1000 người chọn 1’

Được tuyển chọn từ Bộ Tư Lệnh Cảnh Vệ, lực lượng ra đời với nhiệm vụ bảo vệ các thế hệ lạnh đạo Triều Tiên. Xuất thân từ Quân Đội Nhân Dân Triều, được tuyển chọn bởi Văn Phòng Trung Ương Đảng số 6 (hay còn được gọi là Văn phòng Phụ Tá chính), các vệ sĩ phải đảm bảo được cái yếu tố cơ bản như ngoại hình phải tương đương với lãnh tụ mình bảo vệ, đặc biệt là không có bất kỳ khiếm khuyết nào về thị giác.

Theo các nguồn tin cho hay, Bộ Tư lệnh cảnh vệ Triều Tiên bao gồm lực lượng 100.000 nhân viên có nhiệm vụ giám sát, bảo vệ trong hoạt động của các lãnh đạo cấp cao. Sau vòng tuyển chọn đầu tiên, việc kiểm tra lý lịch hai đời của các vệ sĩ được thực hiện. Đa số các thành viên của Văn Phòng phụ Tá chính được tuyển chọn đều có liên quan tới gia đình lãnh đạo Kim hoặc các gia tộc ưu tú ở Triều Tiên.

kim jong un, vệ sĩ kim jong un, kim jong un trump, kim jong un hà nội,

Với số lượng 200 – 300 trên 100.000 nhân viên của Bộ Tư Lệnh Cảnh Vệ, riêng một nửa con số đó là các vệ sĩ riêng của Chủ tịch Kim Jong Un, lực lượng còn lại làm các nhiệm vụ lái xe, hỗ trợ kĩ thuật và hậu cần phục vụ các hoạt động của lãnh tụ Triều Tiên trong tất cả các chuyến công du trong nước hoặc quốc tế. Có thể thấy, lực lượng vệ sĩ của chủ tịch Kim Jong Un chính là những chiến binh “1000 người có 1”.

Một khi vượt qua được vòng sát hạch ban đầu, quá trình huấn luyện đặc biệt cho nhiệm vụ bảo vệ được tiến hành.

Đào tạo khắc nghiệt để trở thành những siêu chiến binh thực thụ

Bắn súng, võ thuật, kĩ năng ẩn nấp và quan sát, các vệ sĩ sẽ trải qua nhiều vòng kiểm tra để đạt được yêu cầu cơ bản. Trong quãng thời gian đó, việc tập luyện sức bền thể chất, kiểm soát hành vi đặc biệt được chú trọng.

Theo tiết lộ từ một cựu vệ binh của cố lãnh tụ Kim Jong Il, các vệ sĩ thậm chí phải trải qua những bài tập như né dao, né đạn bắn trực diện, chịu được những tác động khủng khiếp như những cú đập búa, phóng xẻng trực diện mà không hề hấn gì. … Với những người đàn ông thép này, các màn trình diễn công phá gạch, ngoại công chịu đòn được thấy trong các video quảng bá sức mạnh của quân đội Triều Tiên là ‘hết sức bình thường’ - bởi nhiệm vụ của họ chính là trở thành những chiến binh đáng sợ, đe dọa bất kì mối nguy hiểm nào có ý định tiếp cận người được bảo vệ.

Tuy nhiên, khả năng thực sự của lực lượng này không nằm ở các kĩ năng chiến đấu hay phô diễn sức mạnh.

VIDEO Các bài tập khắc nghiệt của lực lượng quân đội Triều Tiên.

 

Những vòng bảo vệ ‘đến một con kiến cũng không lọt’

Với 6 lớp bảo vệ khác nhau mỗi khi thực hiện các chuyến công tác, nhiệm vụ của các ‘vòng bảo vệ’ này là kiểm soát hoàn toàn các diễn biến xung quanh mỗi khi lãnh đạo di chuyển. Trong chuyến công du hội đàm tới Singapore, hình ảnh 12 vệ sĩ chạy bộ mỗi khi chiếc Maybach S600 của ông Kim Jong Un di chuyển đã gây ấn tượng mạnh với toàn thế giới khi nó được tung ra.

VIDEO Các vệ sĩ chạy bộ hộ tống xe của chủ tịch Kim Jong Un tại Singapore 2018:

 

Dù là những người duy nhất được mang vũ khí khi đi bên cạnh lãnh đạo Triều Tiên, nhưng nhiệm vụ chính của các vệ sĩ thuộc Lực Lượng Cảnh Vệ là quan sát, phát hiện và ngăn chặn những nguy cơ tiềm ẩn với yếu nhân mà họ bảo vệ - ở đây chính là Chủ tịch Kim Jong Un. Theo ông Ri Yong Guk, một cựu nhân viên từng trong biên chế vệ sĩ của chủ tịch Tiều Tiên, khả năng kiểm soát các vệ sĩ có thể được miêu tả bằng ‘một con kiến cũng không lọt’.

Dẫn đầu bởi 3-5 vệ sĩ thiện chiến nhất bao gồm chỉ huy, theo sát bên hông là 4-6 cận vệ và bóc lót với 4-5 nhân viên, lực lượng vệ sĩ có nhiệm vụ tạo một “lá chắn sống” với góc quan sát và ứng biến 360 độ bao quanh lãnh đạo. Trong trường hợp có mối nguy hại tiếp cận, họ phải sử dụng các kĩ năng khống chế tay không, thậm chí dùng chính bản thân mình để bảo vệ lãnh tụ Kim Jong Un.

kim jong un, vệ sĩ kim jong un, kim jong un trump, kim jong un hà nội,

kim jong un, vệ sĩ kim jong un, kim jong un trump, kim jong un hà nội,

Author Thethao247.vn Tổng Hợp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kim jong un vệ sĩ kim jong un kim jong un trump kim jong un hà nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT