Kỳ vọng gì từ Demetrious Johnson ở ONE Championship?

Thứ ba, 12/03/2019 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Đã có tới 11 lần bảo vệ thành công đai vô địch flyweight của UFC, tuy vậy nhiều fans lo ngại Demetrious Johnson đã qua thời kỳ đỉnh cao khi sang ONE Championship. Tuy nhiên tài năng của Demetrious Johnson là không thể phủ nhận và anh cũng chỉ mới 32 tuổi.

Tốc độ khủng khiếp

Rõ ràng hạng flyweight thường tập trung những võ sĩ có tốc độ cực kỳ khủng khiếp và “The Mighty Mouse” có thể được coi là ở đẳng cấp khác so với hầu hết các đối thủ mà anh đã từng chạm trán. Những đối thủ đã từng thi đấu với Johnson thường rất e ngại về tốc độ của anh, và lợi thế này được thể hiện rõ nét ngay sau khi lồng thi đấu được đóng lại. Nhờ tốc độ khủng của mình, Johnson sẽ có được lợi thế gần như hoàn toàn khi ra đòn, quật ngã đối thủ ngay cả trước khi họ có thời gian để bắt nhịp trận đấu hay trước khi họ kịp phòng thủ.

Tốc độ không ai bắt kịp đó được Johnson kết hợp với khả năng footwork (di chuyển) đến chóng mặt của anh khiến đối thủ luôn nằm trong thế bị động. Tấn công nhanh và cũng nhanh chóng ra khỏi tầm đánh của đối thủ, võ sĩ người Mĩ nổi tiếng vì khả năng đánh combo siêu đẳng, kỹ năng giúp anh có thể đánh phủ đầu đối thủ và rút lui an toàn mà không bị đối thủ đáp trả, hoặc anh có thể lập tức biến nó thành một pha vật ngã linh hoạt.

demetrious johnson, one championship,

Nguy hiểm trong suốt trận

Trong quá trình bảo vệ đai vô địch tại UFC Flyweight, Johnson đã kết thúc 7 đối thủ mà không cần nhờ tới quyết định của trọng tài. Đáng kinh ngạc hơn, anh có thể giữ được phong độ ổn định xuyên suốt 5 hiệp đấu đầy khắc nghiệt của những trận bảo vệ đai. Thường khi trận đấu kéo dài, việc ra được đòn kết thúc sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, việc hạ KO đối thủ lại thường là phương án được Johnson lựa chọn ngay cả khi anh đang dẫn điểm và có thể giành chiến thắng nhờ quyết định của trọng tài.

demetrious johnson, one championship,

Đây cũng là minh chứng cho việc khi đã vào trận thì Johnson luôn quyết tâm 100%. Trong suốt thời gian nắm giữ đai vô địch UFC, anh đã có tới 3 trận đấu kết liễu đối thủ ở hiệp thứ năm, trong đó có đòn khóa tay trước đối thủ Kyoji Horiguchi khi trận đấu chỉ vỏn vẹn còn có 1 giây. Chỉ cần đối thủ lơ là và không thể theo kịp tốc độ của mình, Johnson sẽ luôn tìm ra cách để kết thúc trận đấu.

Bậc thầy ở mọi kỹ năng

Kỹ thuật của Johnson đã đạt đến độ tuyệt kỹ ở mọi thể loại. Anh có khả năng KO rất đa dạng. Anh đã kết liễu đối thủ bằng tất cả các đòn: đấm, đá, gối; Johnson có thể vật ngã đối thủ từ mọi vị trí, kể cả khi đối thủ của anh là một tay đấm Boxing, một đô vật hay một cao thủ về khóa siết của Nhu Thuật... Vì đạt được trình độ cao ở mọi kỹ năng của MMA, nên Johnson có thể linh hoạt đối phó với bất cứ đối thủ nào thuộc bất cứ phong cách thi đấu nào, mặc dù thường họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn chỉ để chịu đựng được loạt đòn đầu tiên của anh.

demetrious johnson, one championship,

Thi đấu sáng tạo

Pha khóa siết Ray Borg năm 2017 chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa vật tự do và Nhu Thuật. Một pha vật belly-to-back (từ bụng chuyển sang lưng) đã nhấc bổng Ray Borg. Nhưng đồng thời trong lúc đó, Johnson đã nhanh chóng chuyển sang tư thế bẻ khóa armbar ngay trước khi Ray Borg kịp đặt lưng xuống sàn. Đó mới chỉ nói lên khả năng khóa siết của Johnson.

Bên cạnh đó, khả năng striking và ôm ghì của anh cũng đáng được ghi nhận. Trong trận đấu với John Dodson, Johnson đã bị áp sát vào thành lồng nhưng rồi anh tìm được cách khống chế Dodson và tung ra pha chỏ hiểm để đưa trận đấu từ thế phòng thủ sang thế tấn công. Trình độ bậc thầy của anh trong việc kết hợp những nền tảng võ thuật khác nhau đã giúp Johnson trở nên cực kỳ sáng tạo trong lồng đấu, khiến cho những trận đấu của anh luôn thú vị và có những kết thúc rất khó lường.

demetrious johnson, one championship,

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
demetrious johnson one championship
Xem thêm
TIN NỔI BẬT