HLV John Kavanaugh: "Mất cảm giác võ đài đã góp phần vào thất bại của Conor"

Thứ hai, 15/10/2018 17:27 PM (GMT+7)
A A+

Vị HLV trưởng của Conor McGregor còn chỉ ra những điểm trừ khác dẫn tới trận thua tại UFC 229.

Sau thất bại một chiều của Conor McGregor trước Khabib Nurmagomedov, không ít võ sĩ và HLV trong giới chuyên môn đã phân tích những nguyên nhân khiến "The Notorious" không thể có một sự trở lại thành công sau 2 năm vắng bóng.

Và HLV chính của Conor McGregor - John Kavanaugh đã lên tiếng thừa nhận những vấn đề trong chiến thuật của học trò.

Tư duy chiến thuật và cảm giác võ đài

Cả Conor và Khabib đều là dạng võ sĩ dồn ép đối phương, nhưng thay vì ép đối thủ hoàn toàn dựa vào lồng như Khabib, Conor là dạng phản công chủ động/tích cực (aggressive counter). "The Notorious" có xu hướng dồn ép khiến đối phương buộc phải tấn công trước và để lộ sơ hở cho những cú phản đòn, tuy nhiên, trận đấu với Khabib chưa thể hiện được điều đó.

"Nếu được thay đổi, có lẽ là chúng tôi quá tập trung vào phòng thủ. Conor là dạng võ sĩ chủ động - nếu cơ hội ra đòn tới, thực sự là nó đã tới trong trận đấu đó - chỉ có điều không giống trong trận đấu với Eddie Alvarez. Chúng tôi đã có 2 kì huấn luyện khắc nghiệt trong 2 trận đấu với Diaz, do vậy, thời gian thi đấu cũng nhiều hơn."

"Cảm giác võ đài không còn như trước" - John Kavanaugh thừa nhận - "Tôi từng nói điều đó không ảnh hưởng, nhưng thật sự khi nhìn lại, điều đó đã ảnh hưởng tới Conor, 2 năm không phải là quãng thời gian ngắn."

cảm giác võ đài của conor, conor mcgregor vs khabib nurmagomedov, conor mcgregor, khabib,

Thay đổi lối đánh từ hiệp 2

Mặc dù công nhận chiến thuật phòng thủ quá mức đã khiến Conor trở nên bị động và tạo cơ hội cho Khabib tấn công, John Kavanaugh cũng khẳng định lại việc đứng đánh đôi công ở hiệp 3 hoàn toàn nằm trong dự tính của team Conor.

"Conor không thể hiện tốt với những cơ hội tương tự trong trận đấu trước Khabib, mặc dù phòng thủ khá tốt ở thời gian đầu, nhưng grappling của Khabib là quá sức áp lực, chúng ta đều thấy điều đó."

"Nếu có thể quay lại, tôi nghĩ rằng sẽ tập trung nhiều vào việc tấn công hơn, quá tập trung vào việc cản phá những cú vật đã khiến striking của Conor không hiệu quả. Thậm chí đó là nguyên nhân của cú knockdown ở hiệp 2."

cảm giác võ đài của conor, conor mcgregor vs khabib nurmagomedov, conor mcgregor, khabib,

VIDEO Cách mà Khabib đã đánh ngã được Conor :

 

Rõ ràng, trận thua trước Khabib đã thể hiện sự vượt trội của "Đại bàng Dagestan" trước Conor McGregor, tuy nhiên, không thể không thừa nhận tay đấm Ireland đã có những phút thi đấu khá hiệu quả trước nhà vô địch.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cảm giác võ đài của conor conor mcgregor vs khabib nurmagomedov conor mcgregor khabib
Xem thêm
TIN NỔI BẬT