Dana White 'nổi điên' vì quyết định trọng tài trận Dillashaw vs Cejudo

Thứ tư, 23/01/2019 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch UFC không giấu nổi sự bất bình với quyết định can thiệp của trọng tài trận TJ Dillashaw vs Henry Cejudo cuối tuần qua.

Tháng 1 vốn là một tháng "nghèo nàn" với UFC khi sự kiện 233 bị hủy bỏ, người hâm mộ chỉ có thể chờ đợi và hi vọng sự kiện duy nhất của tháng là UFC on ESPN+1 với tâm điểm là trận Superfight giữa TJ Dillashaw và Henry Cejudo.

Nhưng không như dự đoán, Dillashaw vs Cejudo lại là một trận tranh đai chỉ được tính bằng ... giây đồng hồ.

Cắt cân quá sâu, TJ Dillashaw không thể hiện được bất kì kĩ năng gì trước khi bị Henry Cejudo hạ gục bằng những cú đấm liên tục trong 32 giây của hiệp đầu đầu tiên. Trọng tài can thiệp và Henry Cejudo có trận bảo vệ đai thành công đầu tiên trong sự nghiệp.

ufc, mma, dana white, tj dillashaw vs henry cejudo,

Bên cạnh trận thua của TJ Dillashaw là những bàn luận về nguyên nhân - cũng như những tranh luận về quyết định can thiệp của trọng tài trong trận. Đặc biệt, chủ tịch UFC Dana White lại phản ứng khá gay gắt với vấn đề này :

"Đó là một sự can thiệp quá sớm từ trọng tài. Chúng ta có 2 trong số những võ sĩ giỏi nhất cùng xuất hiện trên sàn đấu, 2 nhà vô địch, trong một trận siêu đấu, ít nhất hãy để họ đấu chứ.

Tôi không muốn phủ nhận nỗ lực của Cejudo, 20 giây đầu cậu ấy thực sự bùng nổ, nhưng TJ vẫn đang cố gắng mà, lạy chúa, hãy để họ đấu hết sức đã. Một quyết định dừng trận đấu tồi tệ."

VIDEO Tình huống Henry Cejudo kết thúc TJ Dillashaw :

 

Dù có nhiều phản ứng trái chiều, nhưng diễn biến trận đấu cũng cho thấy việc TJ Dillashaw bị áp đảo và gục ngã 2 lần liên tiếp khiến trọng tài can thiệp là hoàn toàn có cơ sở. Dù vậy, nhà ĐKVĐ Bantamweight tin rằng anh vẫn có cơ hội vượt qua được Cejudo nếu tái đấu :

"Anh không thắng trận này, tôi rất vui vẻ chấp nhận việc bị đánh bại, nhưng không phải hôm nay." - TJ Dillashaw gửi tới Henry Cejudo trong buổi phỏng vấn sau trận.

ufc, mma, dana white, tj dillashaw vs henry cejudo,

Kết thúc sớm hơn mong đợi, cả TJ Dillashaw và Henry Cejudo đều nhắc tới trận tái đấu ngay sau sự kiện, nhưng nếu TJ tiếp tục nhắm tới chiếc đai Flyweight, thì Cejudo lại hướng tới việc thách đấu chức vô địch của TJ ở Bantamweight. Hiện tại, UFC và chủ tịch Dana White vẫn chưa đưa ra ý kiến về những đề xuất này.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ufc mma dana white tj dillashaw vs henry cejudo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT