Dana White 'không chắc chắn' Tony Ferguson sẽ được tranh đai nếu thắng Donald Cerrone

Thứ bảy, 08/06/2019 16:02 PM (GMT+7)
A A+

Dường như vị trí của 'Ông Kẹ' Tony Ferguson vẫn chưa hề có gì đảm bảo kể cả anh có một chiến thắng ấn tượng cuối tuần này.

Chuẩn bị đối đầu Donald Cerrone tại UFC 238 cuối tuần này, tay đấm từng giữ đai vô địch tạm thời Tony Ferguson hi vọng sẽ tiếp tục duy trì chuỗi thắng ấn tượng để một lần nữa có cơ hội thách thức chiếc đai vô địch Lightweight. Tất nhiên, điều này sẽ chỉ diễn ra sau khi trận thống nhất đai giữa ĐKVĐ Khabib Nurmagomedov và Dustin Poirier kết thúc vào tháng 9 tới.

Tuy nhiên, theo lời của chủ tịch UFC Dana White, vị trí này của Tony chưa bao giờ là chắc chắn.

Trả lời trang ESPN, Dana White cho biết ông cần thời gian để theo dõi động thái của hạng Lightweight sau 2 sự kiện UFC 238 và UFC 242, khi kết quả của 2 trận đấu Tony vs. Cowboy và Khabib vs. Dustin thực sự ngã ngũ.

"Thôi không thể khẳng định điều gì sẽ xảy ra. Tất cả mọi thứ đều khả thi, kể cả việc ai sẽ là kẻ cuối cùng còn sót lại sau 2 trận chiến, họ sẽ gặp phải những chuyện gì và tất cả mọi thứ sau đó, vì thế điều chúng ta làm là chờ đợi."

tony ferguson, dana white, ufc, mma, conor mcgregor, khabib nurmagomedov,

Tất nhiên, tuyên bố này của Dana không khỏi dấy lên nghi ngờ về việc UFC đang cố chờ đợi màn tái xuất của Conor McGregor, người đang trong top 3 và vẫn chưa có một đối thủ ngày trở lại. Sau thất bại tại UFC 229 trước Khabib và án cấm thi đấu, giới chuyên môn tin rằng Conor thực sự cần thêm một trận thắng trước khi có tư cách tái đấu Khabib.

Về vấn đề này, Dana White cũng không phủ nhận khả năng Conor sẽ có suất tái đấu.

"Hãy nhìn lại trận Mayweather-Conor, đã có ai nói rằng Conor sẽ không thèm quay lại. Và anh ta đã thực sự trở lại sàn đấu dù chỉ 1 lần."

"Conor thực sự là một võ sĩ độc nhất. Cậu ta có cả đống tiền, công việc kinh doanh thuận lời và khả năng tính toán cuộc chơi theo các cậu ta muốn. Đó là điều mà người ta không thể ước đoán về cậu ta".

"Về trận tái đấu, Conor luôn tin rằng mình có thể hạ Khabib. Tất nhiên cậu ta cũng nghĩ mình xứng đáng hơn bất kì ai cho trận tái đấu. Chính vì thế chúng tôi cần xem xét, điều gì sẽ xảy ra cuối tuần này và vào tháng 9 với toàn bộ hạng cân. Sau đó mới quyết định được mọi chuyện."

tony ferguson, dana white, ufc, mma, conor mcgregor, khabib nurmagomedov,

Hiện tại, top 5 tay đấm đứng đầu hạng nhẹ UFC, ĐKVĐ Khabib Nurmagomedov và người giữ đai Interim Dustin Poirier đã có lịch đấu tại UFC 242 tháng 9 tới tại Abu Dhabi. Người giữ vị trí thứ 2 là Tony Ferguson sẽ đấu với vị trí thứ 4 là Donald Cerrone tại UFC 238 sáng ngày mai 9/6. Vị trí thứ 5 là Justin Gaethje cũng đang có chuỗi thắng ấn tượng và đang chờ đợi.

Duy chỉ có Conor, người chưa có trận thắng nào sau khi thua trận trước Khabib vẫn chưa ấn định ngày tái xuất, chính vì thế - đây là lí do khiến các fan thấp thỏm chờ đợi số phận các tay đấm ở hạng nhẹ một khi Conor chính thức trở lại sàn đấu.

tony ferguson, dana white, ufc, mma, conor mcgregor, khabib nurmagomedov,

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tony ferguson dana white ufc mma conor mcgregor khabib nurmagomedov
Xem thêm
TIN NỔI BẬT