CHÍNH THỨC: Robert Whittaker vs Kevin Gastelum tranh đai Middleweight tại UFC 234

Thứ ba, 13/11/2018 18:33 PM (GMT+7)
A A+

Sự kiện lớn tiếp theo UFC 233 của năm 2019 đã được UFC công bố là trận tranh đai hạng trung Middleweight giữa ĐKVĐ Robert Whittaker và Kevin Gastelum.

Theo công bố, hai tài năng trẻ sáng giá nhất top đầu của Middleweight sẽ giáp mặt nhau trong trận tranh đai tại UFC 234 Australia ngày 10 tháng 2 năm 2019.

Đương kim vô địch Robert Whittaker sẽ trở lại sau chấn thương bàn tay phải trong trận đấu với Yoel Romero tại UFC 225. Ngoài ra, đây cũng là trận bảo vệ đai chính thức đầu tiên của "The Reaper" trên cương vị đai vô địch (do Romero lố cân tại UFC 225).

Ngoài ra, cả 2 võ sĩ đều đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên trong show thực tế tìm kiếm võ sĩ The Ultimate Fighter mùa thứ 28 của UFC - chương trình mà trước đó cả 2 đều từng giành đai vô địch (Gastelum mùa thứ 17, Whittaker tại mùa TUF: The Smashes).

Điểm đặc biệt của trận tranh đai này chính là "luồng gió mới" mà Whittaker và Gastelum mang lại cho hạng Middleweight khi cả 2 tay đấm quyết định cho chức vô địch đều chưa tới ngưỡng tuổi 30. Trong khi những võ sĩ từng một thời chiếm lĩnh top đầu của UFC như Chris Weidman, Ronaldo Souza, Yoel Romero, Luke Rockhold hay Michael Bisping đều đã qua phía bên kia sườn dốc của sự nghiệp - thì sự trỗi dậy của Gastelum và Whittaker được đón nhận như một thời đại mới của hạng cân từng hot nhất UFC.

Ngoài ra, Middleweight cũng là nơi chứng kiến sự thành công của cả 2 sau thời gian dài chật vật ở Welterweight. Với Gastelum, tay đấm từng tham dự Olympic liên tục lố cân trước khi quyết định chuyển lên Welterweigh, còn  ĐKVĐ Whittaker lĩnh 2 trận thua trong 4 lần thượng đài tại hạng cân này trước khi tìm được thành công thực sự ở hạng trung.

UFC 234 dự kiến tổ chức vào ngày 10 tháng 2 năm 2019 tại Melbourne, Australia, như vậy, Robert Whittaker sẽ có cơ hội thi đấu trên sân nhà trong lần bảo vệ đai đầu tiên của sự nghiệp.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ufc 234 whittaker vs gastelum ufc 234 tranh đai middleweight
Xem thêm
TIN NỔI BẬT