Ben Askren 'chốt' Robbie Lawler cho màn ra mắt UFC

Thứ hai, 05/11/2018 08:53 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi được xác nhận sẽ gia nhập UFC 'cà khịa' toàn bộ Welterweight, Ben Askren đã quyết định 'chốt' đối thủ muốn đối mặt cho trận đấu ra mắt tại giải đấu mới.

Và cái tên đó, bất ngờ hơn cả chính là Robbie Lawler.

'Cà khịa' tất cả những cái tên trong top đầu của Welterweight như Darren Till, Colby Covington, George St Pierre, ... Dường như nhà cựu vô địch Bellator và ONE Championship vẫn chưa nhận được thông tin về đối thủ của mình trong trận đấu ra mắt tại UFC.

Tuy nhiên, trong buổi phỏng vấn sau sự kiện UFC 230 ngày hôm qua, Ben Askren chốt lại cái tên cuối cùng để chấm dứt những dòng tweet ồn ào trên Twitter thời gian gần đây. Theo đó, cái tên mà "The Funky" đánh giá đủ các điều kiện như có thể thi đấu ngay lập tức và nằm trong top đầu chính là Robbie Lawler - người từng 3 lần giữ đai Welterweight.

"Nếu tôi được quyết, đầu tiên sẽ là GSP, Khabib, sau đó tính tiếp. Hoặc nếu Tyrone không đánh với Colby Covington thì tôi sẽ tiếp hắn trước."

"Vì thế, tôi có 3 cái tên chính" - Askren nói về bức ảnh tweet "Danh sách án tử" mà mình đã đăng tối 4/11 - "Chúng ta có Darren Till, Robbie Lawler và Stephen Thompson."

Nhưng nhanh chóng, Askren đã loại đi hai striker từng thách thức chức vô địch của người đồng đội Tyrone Woodley - đó là Darren Till vs Stephen Thompson.

"Till biết được tôi sẽ chuyển tới Welterweight nên hắn bắt đầu ăn lấy ăn để và công bố 'Tôi sẽ nhảy lên Middleweight' - thế nên là hắn sẽ biến khỏi hạng cân này sớm thôi. Hai cái tên còn lại, Stephen Thompson cũng loại nốt vì thứ Karate đó vô dụng với tôi. Vì thế, chắc đó sẽ là Robbie Lawler, tôi không chắc lắm nhưng hẳn sẽ là một trong 2 cái tên đó."

ben askren chốt lawler, ben askren chọn lawler cho màn ra mắt UFC,

Có vẻ như "The Funky" cuối cùng cũng đã nghiêm túc chọn ra được cái tên mà mình thật sự muốn đối đầu và lựa chọn của anh cũng khá hợp lý. Bởi khi Darren Till tuyên bố chuyển hạng, Kamaru Usman và Rafael Dos Anjos được lên lịch đối đầu nhau. Hai cái tên trong top 5 mà chủ tịch Dana White hứa sẽ xếp kèo cho Askren chỉ còn lại Stephen Thompson và Robbie Lawler.

Tuy nhiên, với việc Thompson tuyên bố muốn đấu với Lawler vào đầu năm 2019, chúng ta phải chờ đợi những quyết định cuối cùng từ Dana White.

Robbie Lawler (28-12-1 MMA), người từng giữ đai Welterweight UFC từ cuối năm 2014 tới đầu năm 2016, tay đấm có lối đánh cực kì máu lửa đến từ American Top Team từng vượt qua những đối thủ như Rory MacDonald, Johny Hendricks, Donald Cerrone, Matt Brown, Carlos Condit ... Tuy vậy, sau lần mất đai trước Tyrone Woodley đầu năm 2016, tay đấm có biệt danh "Ruthless" bắt đầu có dấu hiệu xuống phong độ, dù vậy, anh vẫn là một đối thủ khá nguy hiểm với những võ sĩ có kĩ năng vật sở trường như Ben Askren.

Author Thethao247.vn Võ Lâm / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ben askren chốt lawler ben askren chọn lawler cho màn ra mắt UFC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT