Andy Ruiz nhắm Deontay Wilder, Joshua sẵn sàng phục hận trên đất Mỹ

Thứ bảy, 08/06/2019 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Sau chiến thắng sốc của Andy Ruiz, làng Boxing thế giới đang rộn ràng hơn bao giờ hết với những tuyên bố liên tiếp của các tay đấm trong cuộc.

Sau chiến thắng gây sốc trước Anthony Joshua, tay đấm người Mỹ gốc Mexico đang nhận sự chú ý đặc biệt của truyền thông giới Boxing bởi giờ đây anh đang giữ đai vô địch của 4 tổ chức IBO, IBF, WBA và WBO danh giá. Và tất nhiên, động thái tiếp theo của nhà vô địch sau màn giật đai lịch sử là điều đang được quan tâm hơn bao giờ hết.

Theo như hợp đồng đã kí trước trận đấu, Andy Ruiz sẽ phải thực hiện kèo tái đấu với Joshua nếu anh thắng trận - điều khoản thậm chí chưa từng được phía Joshua tính đến. Tay đấm người Mỹ gốc Mexico cũng không bỏ qua cơ hội kiếm một khoản thu kếch xù sau khi tuyên bố phía Anthony Joshua và ông bầu Eddie Hearn sẽ phải chi 50 triệu đô nếu muốn mình thực hiện trận tái đấu trên đất Anh.

Mặt khác, với 4 chiếc đai vô địch Andy Ruiz cũng nhắm tới việc thống nhất toàn bộ các đai hạng nặng với thử thách cuối cùng là Deontay Wilder - chủ nhân của chiếc đai WBC. Có thể nói, đây mới thực sự là mục tiêu giá trị nhất vào lúc này bởi sau khi đánh bại Joshua, Ruiz có quyền hi vọng vào thành tích mà bất cứ Boxer hạng nặng nào cũng mong có được.

"Tôi muốn là nhà vô địch tuyệt đối của Quyền anh hạng nặng, chính vì thế, tôi rất muốn được đánh với Deontay Wilder cho chiếc đai WBC - chiếc đai duy nhất mà tôi còn thiếu."

Hiện tại, Deontay Wilder đang chuẩn bị cho trận tái đấu với đối thủ cũ Luis Ortiz, người đã thất thủ trong hai người lần đầu chạm trán 2018. Dù trận đấu chưa diễn ra, Andy Ruiz vẫn tin rằng kết quả lần này sẽ không khác trước là bao.

"Với tôi, có lẽ Wilder là người lợi thế hơn bởi Ortiz đã thực sự có tuổi vào thời điểm này. Nhưng dù sao tôi cũng rất hứng thú với kèo đấu giữa Deontay Wilder và Luis Ortiz, bởi ai biết được, đặc biệt là ở Boxing hạng nặng khi một cú đấm thôi cũng có thể thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu."

anthony joshua, boxing, andy ruiz, deontay wilder,

Theo thông tin từ phía Anthony Joshua, ông bầu Eddie Hearn cho biết ngôi sao người Anh đang gấp rút lấy lại tinh thần và lên kế hoạch chi tiết cho việc tái đấu. Kể cả việc lựa chọn địa điểm cũng được cân nhắc bởi vị thế hiện tại của 2 tay đấm đã khác trước rất nhiều.

"Dù sao, hiện tại mọi thứ đã thay đổi, chúng tôi sẽ thảo luận về địa điểm tái đấu trong 2 tuần tới. Nhưng Joshua đã đề đạt với tôi về việc thực hiện trận tái đấu trên chính đất Mỹ, ngay tại Madison Square Garden."

"Tại sao chúng ta không tái đấu ở đó, đó là nơi tôi đã phạm sai lầm, và sẽ là nơi để tôi đưa mọi thứ trở về vị trí cũ" - Eddie Hearn thuật lại lời Joshua - "Đó thực sự là một suy nghĩ tuyệt vời, bởi tôi không chắc rằng việc thi đấu ở Mỹ hay Anh, bên nào mới là bất lợi cho Joshua vào lúc này".

anthony joshua, boxing, andy ruiz, deontay wilder,

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
anthony joshua boxing andy ruiz deontay wilder
Xem thêm
TIN NỔI BẬT