Án phạt dành cho việc lố cân, các bình luận viên nghĩ gì?

Thứ hai, 25/06/2018 15:21 PM (GMT+7)
A A+

- Và có vẻ như họ rất nghiêm túc với những phương án của mình

Trong chương trình UFC Tonight mới đây, khi được hỏi về các phương án phạt cho những võ sĩ lố cân tại UFC, các BLV đã có 1 màn "show" ý kiến nảy lửa về vấn đề có thể nói là hot nhất UFC thời gian vừa qua.

Ý kiến nhẹ tay nhất là của Michael Bisping - cựu vô địch người Anh chỉ trừ 1 điểm trong cả trận đấu và yêu cầu võ sĩ không được vượt quá 8% cân nặng, hoặc phải đạt cân nặng yêu cầu 1 tuần trước trận đấu.

UFC, MMA, lố cân, Bisping, Johnson, Jimmy Smith, bình luận, Conor McGregor

Trong khi đó, thành viên mới của đội ngũ bình luận viên UFC - Jimmy Smith cho rằng nếu lố cân thì các võ sĩ phải bị trừ điểm ngay khi bước vào trận đấu, cụ thể là trừ 1 điểm nếu đó là trận đấu 3 hiệp và 2 điểm với các trận 5 hiệp, thêm nữa, khi 1 võ sĩ bị lố cân 2 lần thì sẽ bị cấm thi đấu trong 1 năm, và nếu tới lần thứ 3, người đó sẽ "không  bao giờ được thi đấu ở hạng cân đó nữa".

Án phạt mang tính "thúc ép" này cũng có lí khi 1 võ sĩ lố cân đến lần thứ 2 thường chứng tỏ thể trạng của họ không còn phù hợp để cắt xuống hạng cân đó nữa, đây vừa là phương án răn đe, đồng thời cũng đảm bảo an toàn cho võ sĩ. Điển hình là Kevin Gastelum và Johny Hendrick, cả 2 đều lố cân 2 lần ở Welterweight và sau đó đã chuyển lên Middleweight ngay lập tức.

UFC, MMA, lố cân, Bisping, Johnson, Jimmy Smith, bình luận, Conor McGregor

Và nghiêm khắc nhất chắc chắn là cựu võ sĩ - BLV gạo cội Kenny Florian, anh này thẳng thừng đánh thẳng vào ví tiền của các võ sĩ khi trừ 40% và 50% thu nhập trong trận đấu với số cân quá lần lượt là 3 và 4 pound. Nhưng đó chưa phải là tất cả, Kenny Florian kiên quyết "Nếu 1 võ sĩ quá cân 3 lần, tôi sẽ đuổi họ khỏi UFC", "thậm chí đó là siêu sao Conor McGregor" khi Michael Bisping hỏi anh về mức phạt này.

Mức phạt mà Kenny Florian đưa ra có lẽ dựa trên tình huống của Anthony "Rumble" Johnson, tay đấm người Mĩ từng lố cân 3 lần tại UFC 76, UFC 104 (Welterweight) và UFC 142 (Middlweight), thậm chí khi bị cắt hợp đồng và chuyển sang thi đấu tại Titan Fighting Championship, anh tiếp tục lố cân 1 lần nữa trước khi tìm lại phong độ ở .... Lightheavyweight.

UFC, MMA, lố cân, Bisping, Johnson, Jimmy Smith, bình luận, Conor McGregor

Tất nhiên, đây mới chỉ là câu chuyện của các bình luận viên về 1 trong những vấn đề nổi cộm nhất UFC thời gian gần đây, khi vấn đề cắt cân và các võ sĩ lố cân liên tiếp xuất hiện, ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh của giải đấu.

 

 

Các tin liên quan

>>> Kevin Lee muốn đánh với GSP ở hạng cân mới

>>> Yoel Romero trở thành võ sĩ đầu tiên lố cân 2 trận tranh đai liên tiếp

>>> Darren Till lố cân, Main Event UFC FN 130 Liverpool vẫn diễn ra

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
UFC MMA lố cân Bisping Johnson Jimmy Smith bình luận Conor McGregor
Xem thêm
TIN NỔI BẬT