Quảng cáo

"Xuân Trường sang Thái không phải để quảng cáo và dự bị"

Thứ hai, 11/02/2019 16:40 PM (GMT+7)
A A+

[Độc quyền] - Chia sẻ với Thethao247.vn, nhà báo Hong Jaemin đã chỉ ra sự khác biệt của lần xuất ngoại này của Lương Xuân Trường so với lần thi đấu tại Hàn Quốc.

VIDEO: Xuân Trường xâu kim đồng đội không thương tiếc trong buổi tập của ĐTVN (Quốc Thịnh/Thethao247.vn)

Ngày hôm qua (10/2), CLB Buriram United của Thái Lan đã chính thức công bố trên truyền thông về bản hợp đồng mới mang tên Lương Xuân Trường. Tiền vệ đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu cho CLB này dưới dạng cho mượn từ HAGL trong thời hạn 1 năm.

Chia sẻ với Thethao247.vn, nhà báo Hong Jaemin, cây bút nổi tiếng của tờ Naver Sports và Fourfourtwo của Hàn Quốc đã không cảm thấy bất ngờ với lần xuất ngoại này của Xuân Trường. Sau một thời gian đủ dài theo dõi màn trình diễn thuyết phục của tiền vệ HAGL, ông Hong Jaemin tin rằng có sự khác biệt lớn so với hồi Xuân Trường thi đấu tại Hàn Quốc.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu K-League của Công Phượng

truong1

PV: Như vậy là sau nhiều đồn đoán, Xuân Trường đã chính thức gia nhập Buriram Utd, ông đánh giá như thế nào về trải nghiệm xuất ngoại lần này của Trường?

"Đầu tiên tôi xin chúc mừng bóng đá Việt Nam nói chung và cá nhân Xuân Trường nói riêng. Đây thực sự là một trải nghiệm tốt cho con đường bóng đá chuyên nghiệp của cậu ấy. Hồi còn thi đấu cho Incheon và Gangwon, cậu ấy vẫn còn rất trẻ tuổi và non nớt, trong khi K-League lại chẳng phải nơi dễ dàng để cho các cầu thủ 20, 21 tuổi thích ứng. Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi."

"Xuân Trường của hiện tại đã trưởng thành rồi. Cậu ấy đã biết cách để thi đấu đường trường, cậu ấy biết cách để trở thành nhà vô địch."

truong2

PV: So với K-League, ông có nghĩ Thai League là nơi Xuân Trường có nhiều đất diễn?

"Incheon và Gangwon vốn không phải là những đội có thể cạnh tranh chức vô địch, hay nói cách khác, đó là những đội bóng yếu ở Hàn Quốc. Nhưng Buriram thì khác. Họ là một con cá lớn của Thai League và là nhà vô địch trong nhiều năm. Khi đã thành công ở giải trong nước, Buriram muốn vươn ra đấu trường châu lục và họ đã chọn Xuân Trường."

"Bất cứ đội bóng nào trên thế giới cũng vậy thôi. Khi họ muốn dồn sức chinh chiến ở châu lục, họ vẫn cần những cầu thủ chất lượng để thi đấu sân chơi quốc nội như là một phương án 'back up' và đây sẽ là đất diễn dành cho Xuân Trường. Tất nhiên vẫn còn tùy thuộc vào việc cậu ấy thể hiện như thế nào. Tôi nghĩ đây chính là mấu chốt của vấn đề."

truong3

PV: Có một số ý kiến cho rằng Xuân Trường được Buriram Utd chiêu mộ là để phục vụ cho mục đích quảng cáo và thương mại. Ông biết đấy, Lương Xuân Trường vốn là một ngôi sao lớn ở Việt Nam và là Nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

"Ồ! Thật không công bằng khi nói Xuân Trường chỉ là một công cụ kiếm tiền như thế. Nếu như các bạn cho rằng khi Xuân Trường sang Incheon hay Gangwon để 'du học', điều đó có thể chấp nhận được. Nhưng nên nhớ không đội bóng nào trên thế giới lại đi chiêu mộ một cầu thủ không biết đá bóng."

"Buriram chiêu mộ Xuân Trường là để phục vụ cho mục đích đá bóng, còn những lợi ích khác mà cậu ta đem lại cho CLB chỉ là phụ mà thôi."

THỰC HIỆN: Ngọc Bảo/Thethao247.vn

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lương xuân trường xuân trường thái lan buriram utd thai league hagl việt nam nhà báo hàn quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT