Quảng cáo

Vì suất dự Champions League, Hà Nội FC có 'buông' Siêu Cúp?

Thứ sáu, 15/02/2019 11:25 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - CLB Hà Nội đang phải giải bài toán nhân sự trước những trận đấu quan trọng sắp tới ở hai đấu trường: Siêu Cúp Quốc gia và Play-off AFC Champions League.

VIDEO: Xuân Trường bị các đồng đội ở Buriram trét bánh lên mặt (Nguồn: Facebook Buriram United )

CLB Hà Nội lúc này đang rất tích cực chuẩn bị cho trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2019 gặp Becamex Bình Dương sẽ diễn ra vào chiều 16/2 tới đây.

Đã có những dự đoán rằng đội bóng thủ đô sẽ không tung ra sân đội hình mạnh với nhiều trụ cột như Quang Hải, Duy Mạnh hay thậm chí là tiền đạo chủ lực Oseni, lý do là bởi chỉ 3 ngày sau trận tranh Siêu cúp, Hà Nội FC sẽ thi đấu trận quyết định tấm vé vào vòng bảng AFC Champions League gặp Sơn Đông Lỗ Năng, một đội bóng không hề dễ chơi của Trung Quốc.

hn 1

Theo chia sẻ của chủ tịch Nguyễn Quốc Hội và HLV Chu Đình Nghiêm, CLB Hà Nội sẽ ra sân đấu Bình Dương với sự tính toán hợp lý về nhân sự. Phía đại diện thủ đô đang làm mọi cách để cụ thể hóa giấc mơ lần đầu tiên được góp mặt ở vòng bảng ở giải đấu danh giá nhất châu Á dành cho các CLB. Nói vậy phải chăng Hà Nội muốn 'buông' Siêu Cúp để hướng đến tấm vé dự Champions League?

Xét về mọi mặt, đội bóng Thủ đô đều trội hơn so với đối thủ. Với sự bổ sung một số nhân tố mới đầu năm 2019, Hà Nội vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với Bình Dương ngay cả khi ra sân với đội hình dự bị. Thế nhưng có một thực tế là kể từ khi thăng hạng chuyên nghiệp (năm 2009) đến nay, Hà Nội chưa từng thắng được Bình Dương ở thể thức đấu Cúp.

hn 2

Dù là một đội bóng mạnh, dớp thất bại của CLB Hà Nội trước đội bóng đất Thủ Dầu Một vẫn cứ xuất hiện ở cả Cúp Quốc gia lẫn Siêu Cúp Quốc gia. Và đó đều là những lần Hà Nội có ý định 'buông' để hướng đến tấm vé dự Champions League. Thế nhưng sau đó đội bóng thủ đô đều trở về với đôi bàn tay trắng.

Lần này, Hà Nội FC cần làm gì để tránh đi vào 'vết xe đổ' của chính họ như những mùa trước? Tất cả niềm hy vọng của đội bóng thủ đô lúc này đều được đặt vào Quang Hải, Duy Mạnh và các đồng đội. Sự thật, những cầu thủ chủ chốt của Hà Nội và đội tuyển Việt Nam cần được nghỉ ngơi ở trận đấu với Bình Dương, thay vào đó, những ngoại binh chất lượng như Oseni, Pape Omar nên được trao cơ hội để 'làm nóng' đôi chân trước trận play off gặp đại diện Trung Quốc.

hn 3

Báo chí Thái Lan những năm qua đều coi các Nhà vô địch của V-League chỉ là những 'Gã học việc' ở sân chơi châu lục trong khi lại tự hào vì các đội bóng của họ tiến sâu vào vòng knock out của đấu trường này. Muangthong Utd và Buriram Utd, hai đội bóng nổi tiếng của Xứ Chùa Vàng đều đã từng lọt đến vòng 1/16 của AFC Champions League, và giờ đã đến lúc Hà Nội FC cần đưa ra câu trả lời để khẳng định sức mạnh của bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hà nội fc đội hình hà nội fc siêu cúp quốc gia hà nội vs bình dương play off afc champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT