Quảng cáo

Xuân Trường được dự Champions League châu Á vì lý do bất ngờ

Thứ năm, 28/02/2019 11:56 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù chỉ mới 'chân ướt chân ráo' sang Buriram song Lương Xuân Trường bất ngờ được điền tên vào danh sách dự giải đấu danh giá nhất châu Á cấp CLB.

VIDEO: Xuân Trường: "Mong CĐV Việt Nam sẽ cổ vũ cho Buriram"

Mới đây, CLB Buriram United đã công bố danh sách bốn ngoại binh sẽ cùng các cầu thủ nội góp mặt tại vòng bảng AFC Champions League mùa này. Ba người đầu tiên là trung vệ Andres Tunez, bộ đôi tiền đạo Modibo Maiga và Pedro Junior. Suất cuối cùng dành cho Lương Xuân Trường, một ngoại binh gốc châu Á của Nhà vô địch Thái Lan.

Đây là một bất ngờ rất lớn vì Xuân Trường chỉ là người mới ở Buriram United. Về lý thuyết, Buriram United hoàn toàn có thể điền tên ngôi sao Hajime Hosogai (Nhật Bản), Javier Patino và Stephan Palla (Philippines). Đây đều là những cầu thủ có tuổi tác và kinh nghiệm thi đấu vượt trội hơn Lương Xuân Trường, đặc biệt là Hajime Hosogai.

hosogai

Được biết, hiện tại cầu thủ này đang trải qua quá trình hồi phục chấn thương sau ca phẫu thuật trước khi chuyển sang Buriram. Theo chia sẻ của trợ lý giám đốc Buriram ông Sirichai Kimoto, Hosogai đang hồi phục tốt nhưng chưa sẵn sàng để được đăng ký ở AFC Champions League, anh sẽ được tính như một phương án dự phòng của Buriram.

Ngoài ra, việc các tiền vệ Javier Patino và Stephan Palla không được điền tên có thể hiểu là hai cầu thủ này đang không có được phong độ cao. Ở AFF Suzuki Cup 2018, Javier Patino và Stephan Palla là những cầu thủ chủ lực của đội tuyển Philippines, họ đã bị loại từ vòng bán kết bởi đội tuyển Việt Nam của Lương Xuân Trường.

truong

Như vậy, với việc được điền tên vào danh sách trên, Xuân Trường đã trở thành cầu thủ Việt Nam duy nhất được góp mặt tại đấu trường đỉnh cao của bóng đá châu Á cấp CLB kể từ năm 2015. Ngày mai (1/3), Xuân Trường cùng các đồng đội mới sẽ thi đấu với Suphanburi trong khuôn khổ Vòng 2 Thai League 2019, trước khi mở màn chiến dịch AFC Champions League bằng cuộc tiếp đón Urawa Red Diamonds (Nhật Bản) trên sân nhà vào ngày 6/3.

>>> Lịch thi đấu vòng 2 Thai League 2019

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lương xuân trường afc champions league buriram utd buriram cúp c1 châu á thai league 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT