Quảng cáo

Australia 'tăng độ khó' cho U19 Việt Nam ở giải châu Á

Thứ bảy, 06/10/2018 20:09 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Úc gọi 6 cầu thủ châu Âu về đấu Việt Nam, HLV Văn Sỹ nắn gân đối thủ trước trận sống còn, HLV Park gạch tên hàng loạt ngôi sao khỏi ĐTQG... là những tin bóng đá HOT tối 6/10.

Australia 'tăng độ khó' cho U19 Việt Nam ở giải châu Á

Hôm 5/10 vừa qua, U19 Australia đã hòa 1-1 trong trận đá tập kín với CLB Brisbane Roar xếp hạng 6 giải vô địch quốc gia Úc (A-League). Ngay sau đó, HLV trưởng Ante Milicic đã chốt sớm danh sách 23 cầu thủ sẽ đến Indonesia dự U19 châu Á.

Đáng chú ý nhất trong số này là 6 ngôi sao được gọi trở về từ châu Âu, trong đó có những cầu thủ đã ra sân ở các đội hình B (được coi là tư cách nửa phần đội 1, luân chuyển lên xuống dự bị cho đội hình chính) của các CLB hàng đầu. Đây được coi là động thái chuẩn bị rất kỹ càng cho mục tiêu lọt vào bán kết U19 châu Á để đoạt vé dự World Cup U20 vào năm sau.

u19-uc

Ở giải U19 châu Á năm nay, U19 Australia sẽ đụng độ U19 Việt Nam ở lượt trận thứ 2 diễn ra vào ngày 22/10 trên sân Patriot Candrabaga ở Bekasi, Indonesia. Những năm qua, Australia là “đối” quen thuộc của các tuyển trẻ Việt Nam ở các giải khu vực và châu lục. Thông thường những lần đối đầu chúng ta là đội được hưởng niềm vui nhưng ở giải U19 châu Á năm nay, chắc chắn các chú Kangoroo trẻ sẽ là một thử thách đáng sợ dành cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu U19 Việt Nam tại giải U19 châu Á 2018

HLV Văn Sỹ nắn gân đối thủ trước trận sống còn

V-League 2018 đã gần như đi đến hồi kết sau chức vô địch của CLB Hà Nội. Mọi sự chú ý của NHM lúc này là cuộc chiến ở nhóm 'cầm đèn đỏ'. Hơn đối thủ 3 điểm với Nam Định là một lợi thế, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ cần một trận hòa ở Tây Đô là sẽ tránh suất xuống hạng trực tiếp.

Tuy nhiên, vẫn có những lo ngại cho Nam Định ở trận đấu then chốt của mùa giải. Bởi ở bên kia chiến tuyến, "Phù thủy" Vũ Quang Bảo là người nổi tiếng nhiều chiêu trò.

"Tôi dám khẳng định không ai có thể "đi đêm" với cầu thủ Nam Định. Đây là trận đấu quan trọng nhất mùa giải của đội và họ biết bản thân chiến đấu vì cái gì, vì ai. Khán giả Nam Định rất nhiệt và tôi đảm bảo không học trò nào của mình dám làm bậy", HLV Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ trước giờ bóng lăn.

>>> Xem thêm: Quế Ngọc Hải có động thái mới về việc rời SLNA

HLV Park gạch tên hàng loạt ngôi sao khỏi ĐTQG

nghiem-xuan-tu

Theo một số nguồn đáng tin cậy, Phạm Xuân Mạnh và Nghiêm Xuân Tú sẽ không được ông Park Hang Seo gọi lên ĐTVN. Lí do là bởi Xuân Mạnh không chắc có thể kịp bình phục chấn thương từ hồi ASIAD 18, còn với Nghiêm Xuân Tú, dù đang chơi cực hay ở CLB Quảng Ninh khi là "Vua" kiến tạo V-League, anh vẫn không được ông Park đánh giá cao bằng những tiền vệ khác.

Bên cạnh đó, lực lượng của CLB Hà Nội và HAGL vẫn chiếm số đông ở ĐTVN trong đợt tập trung lần này. Theo đó, đội bóng của bầu Hiển chiếm gần 1/3 số quân được tập trung với 9 cầu thủ gồm những gương mặt Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Đình Trọng, Đức Huy…

Trong khi đó, HAGL chắc chắn không thiếu những ngôi sao như Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Văn Thanh… Đây cũng là những cầu thủ được ông Park Hang Seo tin dùng kể từ khi bén duyên với bóng đá Việt Nam từ cuối năm ngoái và sẽ vẫn tiếp tục là bộ khung của ĐTVN lần này.

Dự kiến sau khi V-League 2018 bế mạc vào ngày 8/10, HLV Park Hang Seo sẽ chính thức công bố bản danh sách tập trung của ĐTVN để chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
úc gọi 6 cầu thủ châu Âu U19 việt nam u19 châu á hoàng anh tuấn hlv park
Xem thêm
TIN NỔI BẬT