Quảng cáo

'Song tấu' Messi-Suarez tỏa sáng, Barca xây chắc ngôi đầu

Thứ hai, 07/01/2019 06:11 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù phải trải qua một trận cầu khó khăn nhưng với sự xuất sắc của Leo Messi, Barca đã giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Getafe chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi với các ông lớn của La Liga, đặc biệt là trong chuyến tiếp đón Barcelona ở trận cầu rạng sáng nay trong dịp đầu năm 2019.

Với lợi thế sân nhà, Getafe chơi tấn công nhằm đánh phủ Barca trong những phút đầu. Thậm chí ở phút 8, Jaime Mata đã đưa được bóng vào lưới đội bóng xứ Catalan. Rất may cho đoàn quân của HLV Valverde là trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì trước đó một cầu thủ khác của đội chủ nhà đã phạm lỗi với hậu vệ Clemente Lenglet.

Messi

Khi Barca bế tắc, họ còn có những ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc và Messi đã lên tiếng bằng bàn thắng ở phút 20.

Từ một tình huống đánh đầu phá bóng không dứt khoát của hậu vệ Getafe, Messi thoát xuống nhanh như một cơn gió. Anh đuổi theo trái bóng lập bập và tung cú sút một chạm đưa bóng đi vào khe rất hẹp để mở tỷ số.

Đến phút 25, Messi có pha solo trong vòng vây của 5 cầu thủ Getafe rồi chọc khe cho Jordi Alba băng xuống bên cánh trái. Alba căng ngang vào trong cho Gerard Pique đệm bóng cận thành trong tư thế không ai kèm. Thế nhưng Pique lại sút bóng trúng người thủ môn của Getafe.

Dù vậy, Barca không phải đợi quá lâu để có bàn thắng thứ hai. Phút 39, họ được hưởng quả đá phạt ở chếch bên cánh phải. Bóng đập hàng rào Getafe từ cú đá phạt của Messi và Luis Suarez đã tung cú volley đẹp mắt từ ngoài vòng 16m50 hạ gục thủ thành Soria.

Có được 2 bàn thắng, Barca đã có chút chủ quan trong những phút cuối của hiệp 1 và bị Mata ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan đã không mắc sai lầm tương tự trong phần còn lại của trận đấu.

Barca giữ nguyên được tỷ số 2-1 và với 3 điểm có được từ Getafe, thầy trò Ernesto Valverde đã xây chắc ngôi đầu La Liga. Với việc Sevilla và Atletico Madrid hòa nhau 1-1, Barca đã hơn đội đứng thứ 2 khoảng cách là 5 điểm.

Đội hình thi đấu

Getafe: Soria; Suarez, Dakonam, Cabrera, Antunes; Foulquier (Molina 58'), Maksimovic, Arambarri, Portillo (Ibanez 84'); Rodriguez (Saiz 74'), Mata

Barca: Ter Stegen; Roberto, Pique, Lenglet, Alba; Arthur (Alena 88'), Rakitic, Vidal (Busquets 70'); Messi, Suarez, Dembele (Coutinho 84')

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kết quả getafe vs barcelona tỷ số getafe vs barca getafe barcelona barca ket qua bong da
Xem thêm
TIN NỔI BẬT