Quảng cáo

Hủy diệt đối thủ 7 bàn không gỡ, Man City thẳng tiến ở FA Cup

Chủ nhật, 06/01/2019 20:22 PM (GMT+7)
A A+

Manchester City đã khẳng định sức mạnh tuyệt đối của mình khi nã vào lưới đối thủ nhỏ bé Rotherham tới 7 bàn thắng.

Sau chiến thắng 2-1 trước Liverpool, Man City hừng hực khí thế bước vào trận tiếp Rotherham. Trước đội bóng đến từ giải Hạng nhất Anh, HLV Pep Guardiola đã quyết định giữ sức cho các trụ cột. Những Aymeric Laporte, Leroy Sane, Bernardo Silva hay Fernandinhongồi dự bị, trong khi đó Sergio Aguero thận chí không có tên trong danh sách thi đấu.

Mặc dù không tung ra đội hình mạnh nhất, song Man City vẫn áp đảo hoàn toàn. Trong 90 phút thi đấu, bóng phần lớn chỉ lăn trên phần sân đội khách, Man xanh thậm chí cầm bóng 78%, số lượng cú dứt điểm của họ cũng vượt trội. Với sự áp đảo về mọi mặt, đội chủ nhà đã giành chiến thắng với tỷ số 7-0 với những pha lập công của Sterling, Foden, Gabriel Jesus, Mahrez, Otamendi, Sane và 1 bàn phản lưới nhà của cầu thủ Ajayi.

Điểm sáng đặc biệt của Man City trong trận đấu này chính là cầu thủ trẻ Phil Foden. Không được sử dụng quá nhiều ở Ngoại hạng Anh nhưng ở những giải đấu cúp khi được trao cơ hội cầu thủ này vẫn chơi khá tốt. Trong trận Man City vs Rotherham, ngôi sao 18 tuổi đã chơi chững chạc ở tuyến giữa, anh kết hợp rất tốt cùng Gundogan và De Bruyne.

Foden
Cầu thủ sinh năm 2000 là người nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City ở những phút cuối hiệp 1. Phil Foden là cầu thủ trẻ nhất (18 năm 223 ngày) ghi bàn cho Man City ở FA Cup kể từ Rony Lopes trong trận đấu với Watford vào 1 năm 2013 (17 tuổi và 8 ngày). Tiền vệ người Anh đang có sự trưởng thành vượt bậc trong sự nghiệp, anh đang là tương lai của Man City.

Trong khi đó, thất bại 0-7 trước Man City khiến Rotherham càng đẩy đội khách vào tình thế khó khăn. Trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đội bóng này chỉ thắng 1 trận. Đặc biệt, họ chưa thắng một trận nào trên sân khách ở mùa giải này.

Chung cuộc: Man City 7-0 Rotherham (Sterling 12', Foden 43', Ajayi 45' (OG), Jesus 52', Mahrez 73', Otamendi 78', Sane 85')  

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City vs Rotherham trực tiếp Man City vs Rotherham link xem Man City vs Rotherham xem Man City vs Rotherham trực tiếp bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT