Quảng cáo

Cầm hòa Đức, Hà Lan giành tấm vé cuối cùng vào bán kết châu Âu

Thứ ba, 20/11/2018 06:50 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù có hẳn 2 bàn dẫn trước đội tuyển Hà Lan song Cỗ xe tăng Đức lại không thể trụ nổi sau 5 phút kinh hoàng cuối trận.

Sau 3 lượt trận, đội tuyển Đức đã chính thức xuống chơi ở League B nhưng đối thủ của họ trong trận đấu rạng sáng nay là Hà Lan thì lại vẫn còn nguyên cơ hội. Đội bóng xứ sở hoa Tulip đang có 6 điểm, kém ĐT Pháp 1 điểm nhưng có hiệu số và đối đầu tốt hơn. Bởi thế, chỉ cần giành 1 điểm trên sân khách hôm nay, Hà Lan sẽ lật đổ ngôi đầu của nhà ĐKVĐ thế giới để giành tấm vé cuối cùng vào bán kết UEFA Nations League.

Với công cuộc cách mạng con người và lối chơi, HLV Joachim Low đã đưa vào sân một đội hình rất trẻ. Trong số 11 cầu thủ xuất phát chỉ có duy nhất Neuer và Hummels là hai cầu thủ ngoài thế hệ 9x. Với một đội hình mạnh nhất có thể, Đức quyết tâm có trận thắng danh dự.

ket qua duc vs ha lan

Chỉ sau 9 phút thi đấu, đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số. Trong một đợt tấn công, tiền đạo của RB Leipzig Timo Werner khống chế gọn gàng đường chuyền của đồng đội rồi tung ra cú đại bác rất căng từ cự ly gần 20m, mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng, Die Mannschaft càng thi đấu hưng phấn trước các vị khách. Đến phút 20, cách biệt được gia tăng. Tiền vệ Toni Kroos tung ra đường chuyền tinh tế cho Leroy Sane và ngôi sao của Man City đã dứt điểm đưa bóng đập chân hậu vệ De Light đổi hướng khiến Cillessen tiếp tục bị đánh bại.

Những tưởng 2 bàn thắng trong hiệp 1 sẽ nhấn chìm Cơn lốc màu da cam thì bất ngờ đã xảy ra. Sau giờ nghỉ, Hà Lan trở lại với những sự khởi sắc và gây sức ép khiến đội tuyển Đức phải co về phòng thủ để bảo vệ an toàn tối đa cho cầu môn Manuel Neuer. Cơn ác mộng của người Đức đã đến ở 5 phút kinh hoàng cuối trận.

van dijk

Phút 85, Promes ghi bàn thắng quan trọng và đẹp mắt, rút ngắn tỷ số cho đội khách. Đón bóng từ De Roon ở sát vạch 16m50, số 9 của Hà Lan khống chế một nhịp trước khi thực hiện màn cứa lòng trong chân phải kỹ thuật, hạ gục Manuel Neuer.

Chưa dừng lại ở đây, đúng phút 90, Hà Lan xuất sắc có bàn san bằng tỷ số. Vilhena nỗ lực tạt bóng từ cánh phải, một cầu thủ Đức bật cao cản phá bằng đầu nhưng vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho trung vệ Van Dijk phía sau vung chân đặt lòng dứt điểm như một tiền đạo đẳng cấp, khiến Neuer đành bất lực. 2-2 là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Đánh chiếm ngôi đầu bảng của ĐT Pháp, giờ đây Hà Lan sẽ cùng với ĐT Anh, ĐT Thụy Sĩ và ĐT Bồ Đào Nha tranh tài ở bán kết Nations League, vòng đấu sẽ diễn ra vào tháng 6/2019 tại quê hương của siêu sao Cristiano Ronaldo.

Đội hình xuất phát:

Đức: Manuel Neuer; Niklas Sule, Mats Hummels, Antonio Rudiger; Thilo Kehrer, Joshua Kimmich, Toni Kroos, Nico Schulz; Serge Gnabry (Mueller 67'), Leroy Sane (Leon Goretzka 80’); Timo Werner (Marco Reus 63').

Hà Lan: Jasper Cillessen; Kenny Tete, Matthijs de Ligt, Virgil van Dijk, Daley Blind; Marten de Roon, Frenkie de Jong, Georginio Wijnaldum (Vilhena 60'); Quincy Promes, Memphis Depay, Ryan Babel (Dilrosun 45', Luuk de Jong 66').

Cục diện BXH UEFA Nations League hôm nay:

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu, kết quả UEFA Nations League

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trực tiếp Đức vs Hà Lan link xem Đức vs Hà Lan Đức Hà Lan Germany vs Netherland nations League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo