Quảng cáo

Lingard và Kane tỏa sáng giúp Anh lội ngược dòng trước Croatia

Chủ nhật, 18/11/2018 23:07 PM (GMT+7)
A A+

Với chiến thắng này, ĐT Anh đã chính thức có mặt ở vòng bán kết của UEFA Nations League. Trong khi đó, ĐT Croatia sẽ chấp nhận bị xuống hạng và phải chơi ở League B.

ĐT Anh bước vào cuộc tiếp đón Croatia trên sân nhà Wembley với tinh thần quyết thắng để giành tấm vé lọt vào vòng bán kết UEFA Nations League.

Ngay từ những phút đầu tiên, các học trò của HLV Gareth Southgate đã nhập cuộc bằng một thứ bóng đá đầy tốc độ và hứng khởi. Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, ĐT Anh chính là những người cầm bóng nhiều hơn và cũng chủ động hơn hoàn toàn trong những tình huống triển khai tấn công. Họ cũng đã có khá nhiều các cơ hội ăn bàn nhưng cả Sterling, Harry Kane lẫn Ben Chilwell đều không thể một lần thành công trong việc đánh bại thủ thành Kalinic. Croatia dù chấp nhận thế trận lép vế nhưng cũng đã có 1 vài pha dứt điểm về phía khung thành của Pickford, nhưng đều đi thiếu chính xác. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang đến hiệp 2, thế trận cũng không có gì thay đổi. ĐT Anh vẫn là người kiểm soát thế trận. Họ có số đường chuyền nhiều gấp đôi so với đội khách Croatia nhưng vẫn không đủ sắc sảo trong những tình huống cuối cùng. Bất ngờ đã đến ở phút 57 khi từ một đường phản công, tiền đạo Kramaric của Croatia có pha xoay sở khéo léo trong vòng cấm, trước khi tung ra cú sút hiểm hóc, buộc thủ môn Pickford phải vào lưới nhặt bóng.

Harry Kane

Phải nhận bàn thua bất ngờ, HLV Gareth Southgate ngay lập tức có những thay đổi về cả nhân sự và chiến thuật. Và một trong những sự thay đổi của ông đã phát huy tác dụng. Vẫn duy trì được sức ép khổng lồ về phía đối phương, cuối cùng các chân sút của ĐT Anh cũng khiến hàng phòng ngự của Croatia phải mắc sai lầm. Phút 78, từ quả ném biên rất mạnh của Walker, một tình huống lộn xộn đã diễn ra trong vòng cấm của Croatia và Jesse Lingard đã nhanh chân đệm bóng vào lưới trống để cân bằng tỉ số 1 đều.

Có được bàn gỡ, tinh thần của Tam Sư càng lên cao hơn. Họ tiếp tục dồn ép đội khách. Và đến phút 85, tiếp tục là sai lầm của hậu vệ Croatia khi đã không theo kèm Harry Kane và để cho tiền đạo này thoải mái dứt điểm, ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Anh.

Với chiến thắng này, ĐT Anh đã chính thức có mặt ở vòng bán kết của UEFA Nations League. Trong khi đó, ĐT Croatia sẽ chấp nhận bị xuống hạng và phải chơi ở League B.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Anh vs Croatia trực tiếp Anh vs Croatia xem Anh vs Croatia link xem Anh vs Croatia trực tiếp UEFA Nations League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT