Quảng cáo

Depay lập công đẹp mắt, Hà Lan đánh bại ĐKVĐ thế giới

Thứ bảy, 17/11/2018 00:54 AM (GMT+7)
A A+

Trên sân nhà, Hà Lan đã đánh bại Pháp nhờ 2 pha lập công của Wijnaldum và Memphis Depay. Kết quả này đã gián tiếp khiến Đức phải xuống hạng tại UEFA Nations League.

Trận đấu ở Rotterdam đã diễn ra tương đối cởi mở. Ngay ở phút 2, đội chủ nhà Hà Lan đã tạo ra cơ hội ghi bàn đầu tiên. Memphis Depay bứt phá bên cánh phải rồi căng ngang vào trong. Georginio Wijnaldum dứt điểm trong tư thế thoải mái ở khoảng cách 11m nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí của thủ thành Hugo Lloris.

Chỉ ít phút sau, đến lượt Pháp có câu trả lời với cú đánh đầu đập đất hiểm hóc của Antoine Griezmann. Pha dứt điểm khó chịu của tiền đạo đang chơi cho Atletico Madrid khiến thủ môn Jasper Cillessen phải vất vả cản phá. Nhìn chung trong 45 phút đầu tiên, Hà Lan là những người chơi tốt hơn và nắm quyền kiểm soát thế trận. Lợi thế đó đã được cụt thể hóa bằng bàn thắng ở phút cuối hiệp 1. Phút 44, từ một pha bóng không mấy nguy hiểm, Steven Nzonzi lúng túng phá bóng trượt tạo điều kiện cho Ryan Babel dứt điểm ở cự ly gần. Thủ môn Lloris đã cản phá được cú sút này, nhưng đến pha đệm bóng của Wijnaldum thì anh đã buộc phải vào lưới nhặt bóng.

Hà LanThế trận trong 45 phút của hiệp 2 cũng không có nhiều thay đổi so với hiệp đấu đầu tiên. Đội khách dù rất cố gắng nhưng cũng không thể áp đặt được thế trận trước đội chủ nhà chơi năng nổ và phòng ngự chắc chắn. Không những thế, khung thành của Lloris còn nhiều lần bị đặt trong tình trạng báo động trước các pha dứt điểm của Depay, Wijnaldum hay Frenkie de Jong.

Và một lần nữa, "Cơn lốc màu da cam" lại có được bàn thắng khi thời gian của hiệp đấu gần kết thúc. Ở phút bù giờ thứ 6, Moussa Sissoko đã phạm lỗi với De Jong trong vòng cấm. Depay là người thực hiện quả 11m đầy kỹ thuật theo kiểu panenka, hạ gục Lloris. Bàn thắng này cũng ấn định chiến thắng 2-0 cho chủ nhà Hà Lan.

Phong độ chói sáng của Depay đã giúp Hà Lan hạ gục Pháp 2-0. Với chiến thắng này, Hà Lan đã gián tiếp đẩy Đức nhận vé xuống hạng ở bảng 1 League A. Ở trận đấu cuối cùng, chỉ cần có một trận hòa trước Đức thì Hà Lan sẽ chiếm vị trí dẫn đầu.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trực tiếp Hà Lan vs Pháp xem Hà Lan vs Pháp link xem Hà Lan vs Pháp Hà Lan vs Pháp trực tiếp bóng đá trực tiếp uefa nations league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT