Quảng cáo

Lội ngược dòng ngoạn mục trước Leicester, Arsenal lọt top 4

Thứ ba, 23/10/2018 05:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù bị dẫn trước bởi chính 'người nhà', Arsenal vẫn có cuộc lội ngược dòng đầy ngoạn mục trước Leicester để qua đó leo lên top 4 BXH.

Kết quả Arsenal 3-1 Leicester:

Tháng 10 là khoảng thời gian vô cùng đẹp đẽ với các cầu thủ Arsenal. Trong lịch sử Premier League, có một câu chuyện thú vị rằng Arsenal là đội bóng có duyên nhất trong tháng 10, bởi không một đội bóng nào thắng nhiều trong thời gian này bằng Arsenal. Trận đấu rạng sáng hôm nay (23/10) trước Leicester, Pháo thủ tiếp tục thể hiện cái duyên đầy thú vị đó.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, chính Leicester mới là đội chơi lấn lướt với nhiều pha bóng đánh vỗ mặt hàng thủ đội chủ sân Emirates. Nếu thủ môn Leno không xuất thần, có lẽ Arsenal đã phải nhận nhiều bàn thua từ các pha dứt điểm của tiền đạo Iheanacho bên phía đội khách.

arsenal

Phút 31, hậu vệ Ben Chilwell có pha căng ngang hiểm hóc đã vô tình đưa bóng chạm chân Bellerin bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Leno. Sau tình huống này, Pháo thủ mới dần bừng tỉnh và thi đấu như lên đồng.

Vào phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, Bellerin chuộc lại lỗi lầm bằng đường chuyền thuận lợi để Mesut Oezil tung cú dứt điểm một chạm hiểm hóc san bằng cách biệt.

Trong thời gian còn lại, HLV Emery tung ra một vài sự thay đổi. Phút 63, chỉ sau 2 phút có mặt trên sân, Aubameyang đã lên tiếng với pha đệm bóng đơn giản trước khi hoàn tất cú đúp của mình cũng chỉ 3 phút sau đó.

Đội hình thi đấu

Arsenal (4-2-3-1): Leno, Bellerin, Mustafi, Holding, Lichtsteiner (Aubameyang, 61'), Torreira, Xhaka, Mkhitaryan (Guendouzi, 61'), Ozil (Ramsey, 80'), Iwobi, Lacazette.

Leicester (4-2-3-1): Schmeichel, Amartey, Maguire, Evans, Ricardo (Ghezzal, 69'), Mendy, Ndidi, Chilwell, Maddison (Okazaki, 75'), Iheanacho (Albrighton, 61'), Vardy.


Nhận định chung

Arsenal đang chuyển mình dữ dội dưới thời tân HLV Unai Emery. Sau khởi đầu Premier League có phần kém ấn tượng khi để thua Chelsea và Man City, đội chủ sân Emirates đã có mạch chiến thắng ấn tượng sau đó. Cụ thể, Pháo thủ đã thắng liên tiếp 6 trận ở đấu trường quốc nội cộng với 2 trận thắng tại Europa League và 1 trận thắng tại cúp Liên đoàn Anh.

Thêm một yếu tố ủng hộ Arsenal: Từ quá khứ đến hiện tại, mọi thứ đều nghiêng về Pháo thủ. Tháng 10 không chỉ là thời điểm Arsenal có phong độ cao nhất trong lịch sử của họ, mà cả lịch sử Premier League cũng không có đội bóng nào thắng nhiều trận đấu trong tháng 10 như Arsrnal. Gặp Leicester trong trận đấu ngày hôm nay, sự thật ấn tượng ấy nhiều khả năng sẽ được nối dài.

Tuy nhiên, dù đang sở hữu một mạch trận thắng rất ấn tượng, nhưng có khá nhiều quan điểm cho rằng, cách Arsenal chơi bóng và chiến thắng vẫn chưa thật sự thuyết phục. Nhiều người chưa tìm ra lối đá thực sự của Arsenal dưới thời Emery mà thay vào đó chỉ là những chiến thắng nhờ yếu tố 'tình huống'.

Chính vì vậy, điều Arsenal cần chứng minh lúc này là việc không chỉ phải tiếp tục nối dài mạch trận ấn tượng, mà còn cần phô diễn một lối chơi, một triết lý bóng đá cụ thể, có đặc điểm nhận dạng riêng biệt. Điều này vô cùng quan trọng với một đội bóng vừa chấm dứt một chặng đường lịch sử rất dài với chỉ một HLV.

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU

* Trong lịch sử 2 đội có tổng cộng 139 lần đụng độ, Arsenal chiếm ưu thế với 65 chiến thắng còn Leicester thắng 30 trận.
* Trên sân nhà, Arsenal toàn thắng trong cả 5 lần gần nhất tiếp Leicester nhưng cả 5 trận họ đều chỉ thắng sát nút.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Arsenal: Koscielny, Jenkinson và Mavropanos chấn thương trong khi Cech, Sokratis, Welbeck và Maitland-Niles bỏ ngỏ khả năng ra sân.
Leicester: Gray và James chấn thương còn Morgan bị treo giò.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Dự đoán: 3-1

Trận đấu giữa Arsenal vs Leicester sẽ diễn ra lúc 02h00 ngày 23/10 và chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin mới nhất tới độc giả.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
arsenal vs leicester City kết quả arsenal vs leicester City highlight arsenal arsenal leicester
Xem thêm
TIN NỔI BẬT