Quảng cáo

Trọng tài chung kết World Cup 2006 tiết lộ sự thật về tấm thẻ đỏ của Zidane

Thứ sáu, 20/07/2018 09:23 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau 12 năm ròng rã, câu chuyện ít người biết về tấm thẻ đỏ của Zidane mới đây đã được đích thân nguời trong cuộc kể lại.

ĐT Pháp và công nghệ VAR

Có một câu chuyện rất thú vị xung quanh ĐT Pháp và công nghệ VAR. Đó là khi ĐT Pháp đá trận mở màn, VAR đã tạo điều kiện cho Antoine Griezmann có pha lập công trên chấm phạt đền vào lưới Australia. Đến khi Pháp đá trận cuối cùng, một lần nữa VAR mang đến quả penalty cho Griezmann và các đồng đội trong trận chung kết với Croatia.

Không lâu sau khi người Pháp tìm lại ánh hào quang World Cup với chức vô địch trên đất Nga, trọng tài chính phụ trách trận chung kết giữa Pháp và Italy năm 2006, ông Horacio Elizondo mới tiết lộ sự thật bàng hoàng về những tình tiết xoay quanh tấm thẻ đỏ của huyền thoại Zidane.

Khi 90 phút thi đấu chính thức kết thúc với tỷ số 1-1, 2 đội phải bước vào hiệp phụ. Phút thứ 110, một tình huống bước ngoặt đã xảy ra. Không phải bàn thắng, mà là cú húc đầu của Zidane vào ngực Marco Materazzi. Đây cũng là 2 cầu thủ đã ghi bàn trong 2 hiệp đấu chính thức.

dt phap va cong nghe VAR, Zidane huc dau the do

Tại một chương trình giao lưu với công chúng, vị trọng tài người Argentina có dịp chia sẻ: "Khoảnh khắc đó tôi thấy Materazzi nằm ra sân cách chỗ tôi đứng khoảng 30-40 m, tôi đã quyết định cho tạm dừng trận đấu. Ngay lập tức tôi liên lạc với tổ trợ lí thông qua bộ đàm để hỏi chuyện gì vừa xảy ra. Thật ngạc nhiên, cả hai trợ lí đều trả lời: Chúng tôi không thấy gì cả".

Các trọng tài thời không có VAR đã vất vả như thế

Ngay lúc đó, trọng tài thứ 4 của trận đấu, ông Luis Medina Cantalejo bất ngờ thông báo rằng ông đã nhìn thấy tất cả một cách rất rõ ràng.

"Thật đáng sợ, Zidane húc đầu vào Materazzi. Chết tiệt! Anh phải xem lại video, nếu không anh sẽ không tin tôi!", Cantalejo thốt lên.

Mặc dù đã cố gắng tìm kiếm một phản hồi nào đó từ phía kĩ thuật đáng tin cậy hơn, trọng tài chính Elizondo vẫn bị thuyết phục bởi cơn giận dữ của Cantalejo.

zidane world cup 2006

Sau khi có sự can thiệp của vị trọng tài người Tây Ban Nha, "ông vua áo đen" bắt chính trên sân quyết định rút ra chiếc thẻ đỏ cho Zindane.

"Khi tôi chạy đến điểm nóng trên sân, tôi đã nắm được thông tin này và hiểu rằng sẽ phải mời Zidane ra khỏi sân", ông Elizondo nhắc lại tình huống đó.

>>> Xem thêm: Đội hình xuất sắc nhất World Cup 2018

>>> Cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên vô địch World Cup

Chiếc thẻ đỏ trong trận chung kết năm 2006 là chiếc thẻ đỏ lịch sử, là cái cách mà huyền thoại Zidane chọn để đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp thi đấu của mình.

Nếu công nghệ VAR xuất hiện từ World Cup 2006, công nghệ này chắc chắn sẽ trợ giúp đắc lực cho trọng tài dễ dàng đưa ra phán quyết với Zidane.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thẻ đỏ zidane world cup wc 2006 chung kết world cup pháp vs italia wc 2006
Xem thêm
TIN NỔI BẬT