Quảng cáo

Cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên vô địch... World Cup 2018

Thứ hai, 16/07/2018 19:44 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Thủ thành Alphonse Areola có bố mẹ đẻ là người Philippines. Anh đã vô địch World Cup 2018 mà không phải...ra sân bất kì một trận nào.

Cùng với Steve Mandanda, Alphonse Areola đã trở thành nhà vô địch thế giới mà không cần phải ra sân bắt chính bất cứ một trận đấu nào tại VCK World Cup 2018.

Trong lịch sử các kì World Cup, việc có những cầu thủ đạt được danh hiệu trong vai trò 'ăn cơm đội tuyển' là hoàn toàn bình thường. Nhưng đặc biệt nhất có lẽ là thủ thành Areola, người đang thi đấu cho CLB Paris Saint Germain.

Alphonse Areola có bố và mẹ là người Philippines nhập cư sang Pháp từ lâu. Khi sinh ra, anh đã được mang quốc tịch Pháp và bắt đầu thi đấu cho đội tuyển trẻ áo lam từ năm 2008, trước khi được triệu tập chính thức lên cấp độ ĐTQG vào năm 2015.

areola, nguoi Dong Nam A vo dich World Cup

Đến với World Cup 2018, Areola cùng mới Mandanda là những sự lựa chọn dự bị cho thủ thành kì cựu Hugo Lloris. Đội hình của Gà trống Gaulois vô địch World Cup cũng khiến cả thế giới phải...sững sờ vì sự đa sắc tộc. Areola là một trong số 18 cầu thủ của Gà trống không mang trên mình 100% dòng máu Pháp. Điển hình như Paul Pogba, N'golo Kante, Griezmann, Blaise Matuidi...

Với chiếc Cúp vàng World Cup cùng ĐT Pháp, Areola đã có vinh dự trở thành người mang dòng máu Đông Nam Á đầu tiên...vô địch thế giới.

>>> Xem thêm: Griezmann nói gì với chức vô địch lịch sử?

>>> HLV Didier Deschamps 'nổ' tưng bừng sau 2 lần vô địch thế giới

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo