Quảng cáo

Trợ lý Lee Young Jin: 'Thực sự biết ơn ông Park đã đưa tôi đến VN'

Thứ bảy, 16/02/2019 07:45 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước truyền thông Hàn Quốc, 'cánh tay phải' và cũng là người bạn thân của HLV Park - ông Lee Young Jin đã có những trải lòng về quãng thời gian làm việc tại Việt Nam.

VIDEO: Buổi ra mắt Công Phượng dưới góc nhìn của người Hàn Quốc

Hôm 14/2 vừa qua, trong buổi ra mắt của Công Phượng ở CLB Incheon United, cả HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin đều được mời tham dự và góp mặt để chứng kiến khoảnh khắc cậu học trò khoác màu áo mới. Sau gần 2 năm làm việc, bộ đôi chiến lược gia người Hàn Quốc này đã có ảnh hưởng rất lớn tới nền bóng đá của Việt Nam.

Nhân dịp ấy, kênh truyền hình SPOTV của Hàn Quốc cũng đã có buổi trao đổi với trợ lý Lee Young Jin. Ông Lee đã chia sẻ những câu chuyện hết sức thú vị về HLV Park, một người bạn, một người anh hơn ông đến 7 tuổi, đã cùng ông đóng góp vào thành công của bóng đá Việt Nam suốt hơn 1 năm qua.

lee

Theo trợ lý Lee Young Jin, hai người đã là đồng đội của nhau từ hơn 40 năm trước, khi ấy còn đang thi đấu cho CLB Lucky-Goldstar Hwangso LG Cheetahs. Hai người thậm chí còn là bạn cùng phòng ngay từ khi trợ lý Lee mới gia nhập CLB này.

Trong khoảng thời gian chơi cho Lucky-Goldstar Hwangso, ông Lee Young Jin từng có một lần "dưới trướng" HLV Park Hang Seo khi được gọi lên tập trung đội tuyển Hàn Quốc ở World Cup 1994, trong khi ông Park đóng vai trò trợ lý.

"Khi ông Park đề nghị tôi cùng sang Việt Nam với ông ấy, tôi hơi lo lắng. Mối quan hệ của chúng tôi thì cực kỳ ổn, nhưng điều tôi lo là ông Park chưa hề có kinh nghiệm nắm đội tuyển quốc gia. Nhưng rồi chúng tôi cũng thống nhất được mới nhau rằng đây là một cơ hội tốt để thử thách bản thân", ông Lee nói với kênh SPOTV.

lee 1

Trong quãng thời gian làm việc tại Việt Nam, người cộng sự của thầy Park tỏ ra khá thoải mái và hài lòng. Ông lạc quan khi cho rằng hiếm có khó khăn nào đáng kể khi cùng nhau làm việc, ngoại trừ việc giao tiếp.

"Cũng thi thoảng tôi thấy chút bất tiện khi phải giao tiếp với các cầu thủ hay lúc nào cũng phải nói chuyện thông qua người phiên dịch. Nhưng cá nhân tôi tin rằng sự chân thành của tôi đều có thể chạm đến các cầu thủ".

Bên cạnh đó, ông Lee cũng giải thích rằng ông Park luôn khuyến khích việc giao tiếp với các cầu thủ bằng ngôn ngữ cơ thể. Điều này có ảnh hưởng rất lớn để tạo nên bầu không khí gần gũi, gắn kết giữa thầy và trò.

park

Theo SPOTV, nếu ông Park là sợi dây kết nối tinh thần giữa các cầu thủ Việt Nam thì trợ lý Lee lại đóng vai trò trở thành người chia sẻ suy nghĩ và lắng nghe ý kiến của riêng ông Park.

"Tôi từng là một HLV ở Hàn Quốc nên tôi có thể biết được ông Park đang nghĩ gì, cần gì. Tôi là người để ông Park chia sẻ những tâm tư và tham vấn ý kiến của mình. Ông Park giữ cho các học trò thăng hoa, còn tôi giữ cho ông bình ổn, trước những căng thẳng, để ông có suy nghĩ và chọn lựa sáng suốt."

"Chúng tôi ngày càng ăn ý, và thời gian khó khăn nhất, vất vả nhất rồi cũng trôi qua. Hiện tại, tôi đã sẵn sàng để tiếp tục cùng HLV Park Hang Seo đi tiếp những bước dài hơn với bóng đá Việt Nam. Tôi thực sự biết ơn ông đã đem tôi đến Việt Nam. Hiện tại, mọi thứ thật tuyệt vời."

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lee young jin việt nam đội tuyển việt nam công phượng park hang seo BĐVN asian cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT