Quảng cáo

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn từng thử việc ở một CLB V.League

Thứ bảy, 27/04/2019 06:52 AM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ với Thethao247.vn, thủ môn Việt kiều vừa lọt vào đội hình tiêu biểu vòng 26 giải VĐQG Séc tiết lộ anh từng thử việc ở Việt Nam năm 2016.

Bóng đá Việt Nam xưa nay luôn dồi dào nguồn cầu thủ Việt kiều chất lượng thi đấu tại các giải VĐQG nước ngoài. Sau những thành công vang dội của đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong 1 năm trở lại đây, khát khao được trở về cống hiến cho quê hương của những cầu thủ này được thôi thúc hơn cả.

Việc đưa cầu thủ Việt kiều trở về thi đấu cho đội tuyển Quốc gia đã đặt ra cho VFF một bài toán với đầy những cơ hội và thách thức. Trong quá khứ, đã có một số cầu thủ Việt kiều từng đi thử những bước làm quen đầu tiên ở bóng đá Việt Nam. Một trong số đó là thủ thành Filip Nguyễn, người không ít lần lọt vào đội hình tiêu biểu theo vòng của giải VĐQG Séc.

filip nguyen

Chia sẻ với Thethao247.vn, Filip Nguyễn tiết lộ anh đã từng có khoảng thời gian ngắn tập luyện ở CLB Thanh Hóa năm 2016. Chủ tịch đội bóng xứ Thanh khi đó là ông Doãn Văn Phương đã đón nhận chàng trai sinh sống tại châu Âu về thử việc.

Tuy nhiên, vấn đề rắc rối muôn thuở của các cầu thủ Việt kiều là hộ chiếu và quốc tịch đã gây ra không ít khó khăn cho Filip Nguyễn. Thủ môn sinh năm 1992 không thể có được quốc tịch Việt Nam kịp với thời hạn mà CLB Thanh Hoá yêu cầu, dù được hỗ trợ rất nhiều từ các mối quan hệ và nỗ lực của đội bóng xứ Thanh.

Trong thời gian qua, Filip Nguyễn cũng ngỏ ý muốn trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam (dù vẫn còn cơ hội khoác áo đội tuyển CH Séc). Tổng thư kí VFF ông Lê Hoài Anh cho biết LĐBĐ VN cũng đang xem xét kĩ lưỡng vấn đề này và lên kế hoạch để HLV trưởng Park Hang-seo sang châu Âu để xem giò những cầu thủ Việt kiều, trong đó có Filip Nguyễn.

Ở thời điểm hiện tại, Filip Nguyễn vẫn chưa thể có quốc tịch Việt Nam. Do đó, nếu muốn khoác áo đội tuyển, anh và gia đình sẽ phải lo vấn đề nhập quốc tịch Việt Nam trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
filip nguyễn việt nam séc đội tuyển việt nam vleague thanh hóa park hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo