Quảng cáo

Thầy Park âm thầm tìm tiền đạo ảo cho U23 Việt Nam

Thứ năm, 14/03/2019 17:29 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ở buổi phỏng vấn chiều 14/3, tiền vệ Lương Hoàng Nam của đội U23 Việt Nam đã bật mí với báo giới về vai trò mới của mình trong chiến dịch Vòng loại U23 châu Á 2020.

VIDEO: Cầu thủ U23 VN đổ gục vì bài tập nặng của BHL (Thực hiện: Ngọc Bảo/Thethao247.vn)

Chiều 14/3, đội U23 Việt Nam tiếp tục có buổi tập chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2020, cầu thủ được BHL chỉ định trả lời báo giới là tiền vệ Lương Hoàng Nam. Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, đội U23 VN đã có cuộc họp nội bộ để tổng kết, đúc rút kinh nghiệm sau thời gian tập trung vừa qua.

Với NHM Việt Nam, sự bất ngờ là khái niệm đã được gắn liền với vị chiến lược gia Park Hang-seo bởi ông thường xuyên đưa ra những sự thay đổi về chiến thuật cũng như con người tại mỗi một đợt tập trung đội tuyển.

luong hoang nam

Với nhiều tân binh được gọi lên lần này, sự bất ngờ là điều khó tránh khỏi. Điển hình như trường hợp của Nguyễn Hoàng Đức, cách đây vài ngày cầu thủ của Viettel chia sẻ rằng anh có chút bỡ ngỡ khi ông Park muốn bản thân đá tiền đạo cánh thay vì tiền vệ công như ở CLB.

Còn với Lương Hoàng Nam, thay vì để anh thi đấu với vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm ở CLB Hải Phòng, ông Park đang muốn 'training' cho cầu thủ nhỏ con này đá như một tiền đạo ảo, giống một phiên bản khác của Nguyễn Quang Hải trên đội tuyển Việt Nam.

"Từ khi em lên tuyển, thầy Park đã hướng dẫn, chỉ bảo cho em thi đấu ở một vị trí rất mới, đó là vị trí tiền vệ công, tiền đạo ảo. Đây là vị trí mà Phan Văn Đức hay Quang Hải đã thi đấu thành công trên ĐTQG", Lương Hoàng Nam chia sẻ.

"Sự cạnh tranh ở vị trí này rất khốc liệt, bởi trong đội đang có rất nhiều người đá tốt ở vị trí này. Em cảm thấy rất khó khăn vì ở CLB cũng như ở tuyển U19 em đã quen đá với vị trí tiền vệ trung tâm."

bui tien dung

Về cơ bản, danh sách đội U23 VN lần này (và xa hơn là Vòng chung kết, nếu Việt Nam vượt qua Vòng loại) sẽ vẫn là những trụ cột từ lứa U23 năm 2018 cộng thêm vài nhân tố mới. Ông Park vẫn duy trì và phát triển lối đá trên cơ sở sơ đồ chiến thuật 3 trung vệ, và ông sớm muộn cũng sẽ tìm ra những cái tên phù hợp trước khi chốt bản danh sách cuối cùng.

Sự khó khăn của Hoàng Nam trong việc cạnh tranh là tâm lý chung của những tân binh lần đầu được triệu tập lên tuyển. Bởi ngoài việc nỗ lực thích nghi với vị trí mới, tư duy mới, đó còn là việc 'sống chung' với những giáo án thể lực đầy khốc liệt của bộ sậu trợ lý người Hàn mới đến công tác.

Như ông Park từng chia sẻ ở cuộc họp báo một ngày trước, rằng tố chất kỹ thuật của lứa U23 hiện tại (lứa cầu thủ U19 Việt Nam được nuôi dưỡng bởi đôi tay HLV Hoàng Anh Tuấn) là không hề thua kém gì thế hệ Công Phượng, nhưng điểm yếu lại nằm ở thể chất. Các cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại có phần thân trên khá yếu và dễ gặp khó nếu phải tranh chấp tay đôi với các cầu thủ to cao.

>>> Cầu thủ U23 Việt Nam đổ gục, 'kêu trời kêu đất' vì bài tập quá nặng

Đây là điều mà thầy Park cùng BHL đang dốc sức cải thiện, thông qua những bài tập nặng trong những ngày vừa qua.

"Các bài tập thể lực của BHL những ngày qua rất nặng. Các thầy muốn rèn khả năng tranh chấp, thăng bằng cho tụi em. Như bài tập cơ tay, vai và ngực những ngày qua đã khiến chúng em rất vất vả. Chúng em cũng hiểu rằng những bài tập này sẽ giúp tăng khả năng chịu đựng để tự tin khi gặp những cầu thủ to cao hơn", Lương Hoàng Nam chia sẻ.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lương hoàng nam u23 việt nam u23 châu á 2020 tiền đạo u23 việt nam hà đức chinh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT