Quảng cáo

Thầy Park 'nhập vai' HLV thủ môn trong buổi tập của U22 Việt Nam

Thứ hai, 05/08/2019 19:32 PM (GMT+7)
A A+

Ở đợt tập trung ngắn hạn đầu tiên của U22 Việt Nam trong tháng 8, HLV Park Hang-seo đã dành khá nhiều thời gian để thị phạm cho các thủ môn.

VIDEO: Hành động nhân văn của các chiến sĩ cảnh sát gây xúc động cộng đồng mạng (Sport5)

Chiều 5/8, U22 Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên ở đợt tập trung ngắn hạn tháng 8 trong kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm. Lần tập trung này, thầy Park tiếp tục gọi lại những gương mặt quen thuộc ở những lần tập trung trước và có bổ sung thêm một vài gương mặt mới có thể kể tên như: Phan Minh Thành, Phạm Trung Hiếu, Nhâm Mạnh Dũng...

Đáng chú ý, buổi tập lần này của U22 Việt Nam lần đầu chứng kiến cảnh HLV Park Hang-seo trực tiếp huấn luyện các thủ môn ở khu vực riêng. Ba thủ môn Phan Văn Biểu, Phan Minh Thành và Đỗ Sỹ Huy được ông thầy người Hàn dạy lại từ đầu về cách thức thực hiện những tình huống phát bóng. Có vẻ như ở những lần tập trung trước, ông Park chưa thực sự hài lòng về kỹ thuật cơ bản của các thủ môn. Điều này cho thấy tính chất cạnh tranh cho một suất bắt chính ở SEA Games 30 là vô cùng khốc liệt.

park

Có lẽ chính các thủ môn trong đợt tập trung lần này cũng phải cảm thấy bỡ ngỡ khi lần đầu tiên được thầy Park trực tiếp thị phạm những động tác cơ bản nhất. Dẫu vậy, các cầu thủ U22 Việt Nam cũng vẫn tỏ ra thích thú và đón nhận buổi tập theo cách vô cùng thoải mái.

Khác với những đợt tập trung trước đó, lần này HLV trưởng Park Hang-seo chỉ cho truyền thông tác nghiệp đúng 15 phút đầu buổi tập. Chia sẻ trong lần tập trung này, hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh cho biết việc gọi nhiều cầu thủ lên tuyển tập trung trong mỗi đợt cho thấy thầy Park rất công bằng khi trao cơ hội cho nhiều người. Nói về khả năng tiếp thu chiến thuật, Thanh Thịnh cho biết:

'Các bài tập của thầy Park và CLB khá giống nhau. Trên tuyển thi đấu với sơ đồ 3 hậu vệ, còn CLB thường thi đấu 4 hậu vệ nhưng không khác biệt nhiều, cách vận hành chiến thuật tương đối giống nhau', Thanh Thịnh nói.

Đợt tập trung đầu tiên của U22 Việt Nam trong tháng 8 sẽ kéo dài từ 5/8 đến 8/8. Đội sẽ có trận đấu tập với CLB Phù Đổng vào ngày 7/8.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
park hang seo u22 việt nam hlv park hoá thủ môn hlv thủ môn park hang seo sea games 30
Xem thêm
TIN NỔI BẬT