Quảng cáo

Thầy Park định 'chơi lớn' khi đưa trung vệ U23 VN lên đá tiền đạo

Thứ bảy, 23/03/2019 09:01 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong số những lần ông Park gây bất ngờ với giới truyền thông và NHM thì việc đẩy Thành Chung lên đá tiền đạo là điều lạ lẫm hơn cả.

Từ khi sang làm việc với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo luôn nổi tiếng với cá tính 'không giống ai' của mình. Trong trận thắng 6-0 của U23 Việt Nam trước U23 Brunei tối qua (22/3), ông Park thêm một lần khiến người ta phải ngả mũ thán phục khi 6 bàn thắng của đội nhà được ghi bởi 6 cầu thủ khác nhau.

>>> Xem thêm: U23 VN lập kỷ lục mới sau trận thắng đậm Brunei

Cầu thủ mở điểm đầu tiên trong chiến dịch Vòng loại U23 châu Á cho U23 Việt Nam là Hà Đức Chinh. Cú đánh đầu cận thành ở phút 11 là bàn thắng đầu tiên của anh tại một giải đấu chính thức sau hơn 1 năm tịt ngòi khi khoác áo các hệ đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

thanh chung

5 bàn thắng còn lại lần lượt được ghi theo những cách rất khác nhau bởi những cái tên Thành Chung, Thanh Bình, Việt Hưng, Tấn Sinh và Nguyễn Quang Hải. Nhưng điều đặc biệt nằm ở chỗ: Ông Park đã đôn Thành Chung lên đá tiền đạo ở nửa sau hiệp 2. Đây là điều chưa từng có tiền lệ trước đây.

Trong những giây phút có lẽ cũng rất 'lạ lẫm' với chính Thành Chung, cầu thủ này cũng đã có những pha tranh chấp và xử lý làm hậu vệ Brunei phải vất vả. Lý do tại sao có lẽ nằm ở việc ông Park đưa Đình Trọng vào sân.

Việc đưa Trọng vào sân nhiều khả năng nhằm giúp trung vệ này tìm được cảm giác bóng sau thời gian dài không được thi đấu. Nhưng HLV Park Hang-seo lại rút Hà Đức Chinh ra ngoài thay vì một trung vệ khác.

Suy cho cùng thì ông Park cũng có cái lý riêng của mình. Thành Chung cao to, không chiến tốt, trong bối cảnh Đức Chinh hay Thanh Bình không tạo được sức ép cần thiết lên hàng thủ Brunei thì Chung vô tình lại là phương án thú vị.

Nếu như Chung có được bàn thắng thứ hai của mình khi thi đấu trên hàng công thì đây đúng là lần đầu tiên trong lịch sử cầm quân của mình, ông Park đã 'chơi lớn' thành công, và biết đâu ở những trận đấu sau này của U23 Việt Nam, người ta lại thấy bóng dáng Thành Chung trên hàng tiền đạo.

Xem thêm hình ảnh trận thắng 6-0 của U23 VN vs U23 Brunei: (Ảnh - Ngọc Bảo/Thethao247.vn)

ha duc chinh

trong tai

nguyen quang hai

hau ve brunei

trieu viet hung

quang hai an mung

tran dinh trong

bui tien dung

huynh tan sinh

thu môn brunei

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thành chung u23 việt nam 6-0 u23 brunei u23 châu á 2020 park hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT