Quảng cáo

Salah vs Ronaldo: Khi Pharaoh đấu Quái nhân người Bồ

Thứ năm, 03/05/2018 15:06 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hai con người đang đứng trên đỉnh châu Âu vào lúc này sắp sửa gặp nhau tại chung kết Champions League. Không những thế, rất có thể họ sẽ lại có duyên tương phùng tại World Cup 2018.

Rạng sáng nay trên sân Olimpico đã chứng kiến một màn lội ngược dòng bất thành của những chiến binh Roma trước đội khách Liverpool. Tuy rất nỗ lực nhưng Roma đã không thể ngăn cản Liverpool giành suất còn lại tới Kiev. Với cá nhân Mohamed Salah, hy vọng giành được chiếc Cúp châu Âu cùng Lữ đoàn đỏ sẽ là lợi thế cực kì lớn để anh có thể lật đổ Ronaldo-Messi, triều đại đã tồn tại suốt hơn một thập kỉ qua.

salah, champions league

Mùa này, La Liga trôi qua một cách hờ hững và ảm đạm. Real Madrid chơi với phong độ phập phù, rất bất ổn. Sự chững lại của Los Blancos đã giúp kình địch Barca băng băng về đích. Không còn cơ hội ở đấu trường quốc nội, Real chỉ còn sân chơi Champions League để theo đuổi. Và thật may, khi ấy “ông vua Champions League” Cristiano Ronaldo đã trở lại. Mùa này, Ronaldo ở La Liga có thể như chú mèo, nhưng khi ra đấu trường châu Âu anh lại trở thành chúa sơn lâm.

Ronaldo không còn là cầu thủ của những trận đấu nhỏ, anh đã trở thành một thứ vĩ đại hơn thế. In dấu giày của mình trong mọi bàn thắng quan trọng của Real, CR7 lại khiến cả thế giới phải nhớ đến mình trong ánh hào quang của Real Madrid và cả ĐTQG Bồ Đào Nha.

ronaldo world cup 2018

Champions League 2014, 2016, 2017, mùa nào anh cũng ghi bàn sòn sòn từ vòng bảng vào tới trận chung kết. Nổ súng không ngừng nghỉ vào lưới từ các đội hạng trung cho đến những đội hạng nặng. Hai lượt trận bán kết gặp Bayern Munich vừa qua tuy Ronaldo không thể ghi bàn nhưng ai dám đảm bảo rằng anh sẽ không nổ súng trong trận chung kết gặp Liverpool, khi mà trước đó, Juventus đã phải ôm hận bởi cái tên CR7.

Champions League năm nay một lần nữa chứng kiến cầu thủ người Bồ dẫn đầu danh sách ghi bàn. Có vẻ đó lại là một điều nhàm chán với khán giả túc cầu nhưng không, xếp ngay sau CR7 là một cái tên hoàn toàn mới: Mohamed Salah.

Mùa này, số phận đã sắp đặt cho Salah nổi lên như một hiện tượng thú vị. Anh ghi bàn sòn sòn cho Liverpool ở cả đấu trường quốc nội lẫn Champions League danh giá. Hiện tượng này trở nên thú vị hơn khi Leo Messi cùng Barcelona bị loại từ vòng tứ kết, khiến cho cuộc đua Bóng Vàng chỉ còn lại hai cái tên mà thôi. Nói hơi quá lên rằng Mo Salah chính là thứ gia vị mới lạ trong cuộc đua QBV năm nay, là kẻ thách thức lớn nhất cho Ronaldo.

champions league, liverpool, real, salah

Tất cả khán giả túc cầu thế giới đang rất hồi hộp chờ đợi, liệu Ronaldo hay Salah sẽ được nâng cao chiếc cúp Champions League? Bởi chức vô địch châu Âu sẽ là thước đo khủng nhất ảnh hưởng đến danh hiệu QBV. Nhưng dù Ronaldo hay Salah vô địch đi nữa, cuộc chơi chưa hẳn đã kết thúc. Nghĩa là cơ hội dành cho người còn lại vẫn còn bởi VCK World Cup 2018 sẽ khởi tranh ngay sau trận chung kết Cúp châu Âu vỏn vẹn chưa đầy 1 tháng.

Cái hay của bóng đá nằm ở hai chữ “định mệnh”. CR7 và Mo Salah chính là một phần của định mệnh ấy. Cả ĐT Bồ Đào Nha của Ronaldo và ĐT Ai Cập của Salah đều nằm chung một nhánh trong kết quả bốc thăm chia bảng VCK World Cup. Bồ Đào Nha nằm ở bảng B trong khi Ai Cập nằm ở bảng A. Nghĩa là nếu Bồ Đào Nha và Ai Cập cùng qua được vòng bảng, rất có thể chúng ta lại được chứng kiến cuộc chạm trán giữa hai con người này, nếu một trong hai đội giành được vị trí nhất bảng và đội còn lại đứng nhì bảng.

ĐT Ai Cập, ĐT Bồ Đào Nha

Có một chi tiết rất thú vị rằng ở ĐT Ai Cập, Salah đang là một món bảo vật giống như Ronaldo ở ĐT Bồ Đào Nha. Nếu Ronaldo có thể một mình gồng gánh cả chiếc xe Bồ Đào Nha tới được chức vô địch châu Âu năm 2016 thì năm nay Salah đã một mình đưa cả ĐT Ai Cập từ chỗ không vượt qua được vòng loại đến một suất tới Nga tham dự ngày hội bóng đá thế giới.

Tựu chung lại, cho dù Ronaldo hay Salah có thể vô địch Champions League, thì cơ hội giành Bóng Vàng chưa hẳn đã chấm dứt với người còn lại. Bởi sau Champions League vẫn còn đó VCK World Cup. Ai có thể đưa ĐTQG của mình đi xa hơn, người đó sẽ nắm chắc chiến thắng.

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ronaldo salah world cup 2018 quả bóng vàng champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT