Quảng cáo

Arsenal cúi đầu rời Europa League sau trận thua Atletico

Thứ sáu, 04/05/2018 04:55 AM (GMT+7)
A A+

Atletico giành vé vào chung kết Europa League sau chiến thắng tối thiểu trước Arsenal ở trận bán kết lượt về.

(Nguồn video: Zing)

Trận đánh lớn cuối cùng của Wenger trên cương vị HLV trưởng Arsenal đã thất bại đầy cay đắng. Tiếng còi mãn cuộc của trọng tài vang lên, người ta thấy được sự đăm chiêu, đau nhói lòng của nhà cầm quân người Pháp.

Trên khán đài, số CĐV ít ỏi của ‘Pháo thủ’ chết lặng trong không khí như ngày hội của Atletico Madrid. Người Arsenal tất cả đều có chung cảm giác tiếc nuối, và lúc ấy hai từ giá như lại được nhắc đến nhiều lần.

Giá như họ đã chơi quyết tâm hơn ở cả trận lượt đi và lượt về. Giá như Arsenal biết tận dụng được cơ hội quá lớn ở trận lượt đi…

Atletico vs Arsenal, truc tiep Atletico vs Arsenal, link xem Atletico vs Arsenal, ban ket c2, ban ket europa league

Ở trận lượt về, Atletico không có sự chỉ đạo của HLV Simeone do thẻ phạt ở trận lượt đi. Thế nhưng với sự cổ vũ của hàng vạn khán giả có mặt trên sân, đội chủ nhà vẫn tạo ra được thế trận có phần nhỉnh hơn so với đội khách.

Thứ mà Atletico thể hiện được và tỏ ra hơn so với Arsenal chính là tinh thần thi đấu và sự kết dính trong lối chơi. Những tình huống lên bóng của Atletico mang nhiều mối nguy hiểm thường trực hơn. Arsenal thi đấu rời rạc, thiếu gắn kết và không thể hiện được quá nhiều điều.

Bàn thắng duy nhất của Costa ở phút 45 đã mang về chiến thắng cho Atletico Madrid. Kết quả này giúp họ giành chiến thắng chung cuộc 2-1 sau hai lượt trận để tiến tới trận chung kết. Còn với Arsenal, trận đánh lớn cuối cùng của HLV Wenger đã thất bại. Đây là cái kết không ai muốn với đại diện đến từ nước Anh.

Không thể vào chung kết cũng đồng nghĩa với việc Arsenal không còn cơ hội nào để dự Champions League mùa giải sau. Một mùa giải thật sự thất bại với HLV Wenger và các học trò.

Đội hình ra sân:

Atletico: Oblak, Thomas, Giménez, Godín, Lucas, Gabi, Saúl, Koke, Vitolo; Griezmann, Diego Costa.

Arsenal: Ospina, Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal; Xhaka, Ramsey, Wilshere, Ozil, Welbeck, Lacazette.


 

Atletico vs Arsenal, truc tiep Atletico vs Arsenal, link xem Atletico vs Arsenal, ban ket c2, ban ket europa league

Tình hình lực lượng Atletico vs Arsenal:

- Atletico: Vrsaljko bị treo giò.

- Arsenal: Mkhitaryan hy vọng kịp bình phục.

Họ đã nói:

HLV Diego Simeone (Atletico): “Tôi rất mừng vì nhiều cầu thủ nói rằng, họ hào hứng chờ đợi trận lượt về. Đây chắc chắn sẽ là trận đấu tạo ra sự phấn khích cho NHM. Tôi tin tưởng trợ lý Mono Burgos. Chúng tôi là một”.

HLV Arsene Wenger (Arsenal): “Kết quả trận lượt đi thật khó nuốt trôi. Nó tác động khá nhiều tới tâm lý các cầu thủ trong trận lượt về. Tuy nhiên, các bạn đã chứng kiến rất nhiều bất ngờ ở cúp châu Âu mùa này. Arsenal có thể là một trong số đó”.

Nếu phải đá luân lưu, Atletico kinh nghiệm hơn

Nếu trận đấu phải phân định thắng-thua trên chấm luân lưu, Atletico sẽ là đội bóng có nhiều kinh nghiệm hơn. Nửa đỏ-trắng thành Madrid từng 6 lần trải qua các loạt luân lưu ở cúp châu Âu và thành tích là thắng 2, thua 4. Lần gần nhất Atletico phải đá luân lưu chính là trận chung kết Champions League 2015/16 với Real. Trong khi đó, Arsenal mới trải qua 4 loạt 11m (thắng 2, thua 2) và lần gần nhất cách đây đã tròn 10 năm.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Atletico vs Arsenal truc tiep Atletico vs Arsenal ban ket c2 ban ket europa league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT