Quảng cáo

Quyết đòi lại vị thế số 1 ĐNÁ, Thái Lan 'ấp ủ' lối đá của Uruguay

Thứ sáu, 26/04/2019 10:04 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội tuyển Thái Lan đang ấp ủ kế hoạch xây dựng phong cách chơi giống với đội tuyển Uruguay để áp dụng cho Kings Cup 2019 và xa hơn là Vòng loại World Cup 2022.

Theo nhận định của truyền thông Thái Lan, sau khi Liên đoàn bóng đá nước này (FAT) thất bại trong đàm phán chiêu mộ các HLV châu Âu, HLV Sirisak Yodyardthai sẽ lại trở thành ưu tiên hàng đầu cho chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Thái Lan.

Thậm chí, FAT sẽ sớm gửi đơn xin LĐBĐ châu Á (AFC) "đặc cách" cho việc ký hợp đồng dài hạn với ông Sirisak Yodyardthai bất chấp ông này chưa kịp bổ sung các bằng cấp đủ điều kiện (Siam Sports).

do mà FAT đang tạo mọi điều kiện cho Yodyardthai là vì thời gian còn quá ít cho việc tuyển mộ một nhà cầm quân mới, trong khi ông này lại là người hiểu rõ nhất năng lực của từng cầu thủ và phát huy hết khả năng của họ, bên cạnh thành tích 'tạm chấp nhận được' trong quá trình dẫn dắt Bầy Voi chiến sau 5 trận (2 thắng, 2 thua, 1 hòa).

thai lan theo duoi uruguay

Một lý do khác nữa, đó là việc nhà cầm quân này đang ấp ủ kế hoạch xây dựng một lối chơi mới cho đội tuyển Thái Lan. Sau khi trở về từ giải China Cup 2019 hồi tháng trước, HLV Yodyardthai từng tiết lộ ông đã thấm nhuần tư tưởng của HLV kỳ cựu Oscar Tabarez sau trận thua Uruguay 0-4 ở trận chung kết.

"Những gì Oscar Tabarez chia sẻ sau trận đấu đó vẫn luôn khiến tôi suy nghĩ suốt chuyến bay trở về từ Trung Quốc. Ông nói rằng ĐT Thái Lan phải tìm ra cách chơi cho riêng mình như Uruguay đang làm. Tuy nhiên, chúng tôi không thể so sánh tuyển Thái Lan với Uruguay, đội đã giành hai chức vô địch thế giới. Nhưng mọi thứ sẽ phải được cải thiện trong tương lai gần”, tờ Siam Sports dẫn lời HLV trưởng ĐT Thái Lan.

thai lan

Đội tuyển Uruguay dưới thời HLV Oscar Tabarez là một đội bóng cực kì khó bị đánh bại. Đó là cách chơi bóng chắc chắn trước vòng cấm địa, chuyền bóng nhanh và phản công tốc độ. Sự kết hợp giữa chất bóng đá Nam Mỹ pha sự thực dụng của bóng đá châu Âu khiến Uruguay nổi lên như một ứng viên cho ngôi vô địch World Cup 2018.

Ở kì World Cup này, Uruguay đã thắng tuyệt đối 3 trận vòng bảng mà không để thủng lưới trước Ai Cập, Ả Rập Xê Út và chủ nhà Nga. Thầy trò Oscar Tabarez đã thẳng tay loại Bồ Đào Nha của CR7 ở vòng 16 đội và dừng bước ở Tứ kết trước đội vô địch là ĐT Pháp.

Trước động thái trên, NHM Thái Lan đang rất kì vọng HLV Yodyardthai sẽ tạo ra một trong cách mới đầy mạnh mẽ giống lối chơi của tuyển Uruguay để áp dụng tại King’s Cup 2019, giải đấu có sự tham gia của tuyển Việt Nam, Ấn Độ và Curacao trước khi đem quân dự Vòng loại World Cup 2022.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thái lan kings cup 2019 đội tuyển thái lan uruguay world cup vòng loại world cup 2022 kings cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo