Quảng cáo

Nỗi niềm Tuấn Anh sau 7 vòng V.League: 'Thời gian sẽ giúp em vượt qua'

Thứ năm, 02/05/2019 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Từng ngày kiên trì tìm lại cảm giác chơi bóng, tiền vệ tài hoa của BĐVN Nguyễn Tuấn Anh quyết không nản lòng trước sóng gió của cuộc đời cầu thủ.

Sau quãng thời gian gần 1 năm vắng bóng sân cỏ để phục hồi chấn thương, tiền vệ tài hoa của bóng đá Việt Nam Nguyễn Tuấn Anh đang nỗ lực tìm lại chính mình. Anh đã trở lại sân cỏ thi đấu chuyên nghiệp dưới chiếc áo số 11 của Hoàng Anh Gia Lai, nhưng chưa dám chắc có thể trở lại đội tuyển Việt Nam trong thời gian gần nhất bởi cảm giác chơi bóng là thứ không thể sớm lấy lại.

Với Tuấn Anh, màn trình diễn qua 7 vòng đầu V.League 2019 tuy không quá nổi bật nhưng lại đang cho thấy chút thành công bước đầu của cầu thủ tài năng nhất khóa 1 học viện HAGL Arsenal JMG. Qua từng trận đấu trước những đối thủ mạnh, Tuấn Anh chỉ thể hiện trình độ ở mức tròn vai qua từng đường chuyền, cú chạm bóng và cần rất nhiều sự hỗ trợ của các đồng đội.

tuan anh

Chia sẻ với On Sports, Tuấn Anh cho rằng động lực lớn nhất giúp mình vượt qua khó khăn chính là lòng nhiệt huyết và tình yêu với trái bóng tròn, dẫu cho điều đó bị coi là mạo hiểm và tiềm ẩn những nguy cơ mắc phải những chấn thương mới.

"Cầu thủ ai cũng vậy, chỉ cần họ giữ được sự nhiệt huyết, ai cũng có thể vượt qua. Khi gặp khó khăn thì chúng ta chỉ nên biết chấp nhận và thời gian sẽ giúp mình trả lời. Lúc này thứ làm em mất nhiều thời gian nhất chính là nhịp độ trận đấu. Bởi đã rất lâu em mới trở lại thi đấu 11 vs 11, nên em đang nỗ lực lấy lại cảm giác chơi bóng."

tuan anh

"Em nghĩ rằng việc một cầu thủ tốn thời gian để trở lại là điều bình thường trong bóng đá. Mình cũng là cầu thủ như những người khác. Mình cần học cách chấp nhận những điều đó, kể cả những va chạm trong từng trận đấu."

"Cảm giác điều tiết trận đấu, cảm giác nhịp độ trận đấu, cảm hứng chơi bóng của mình... khi đã có lại được chúng rồi, em mong có thể đóng góp cho đội thành công hơn nữa. Mục tiêu duy nhất của em trong thời gian tới đây là được chơi bóng với các đồng đội, được thỏa lòng đam mê của mình."

Ngoài ra, Tuấn Anh còn tiết lộ sự thiếu vắng Công Phượng, Xuân Trường, những người bạn từ thuở bé thơ đã đồng hành cùng anh suốt năm tháng qua nay lại bận đi thi đấu ở nước ngoài đã tạo ra những khoảng trống khó có thể lấp đầy.

"Do Phượng với Trường giờ không ở đây nên giờ còn mỗi em là có kinh nghiệm nhiều nhất. Tuy nhiên, được mọi người tin tưởng, ủng hộ nên em rất cố gắng cải thiện, đóng góp nhiều hơn cho đội như động viên anh em nhiều hơn..."

Sau khi HLV Lee Tae-hoon lên đảm nhiệm chiếc ghế HLV trưởng, CLB HAGL lúc này đang cho thấy những biến chuyển tích cực và tạm xếp ở vị trí thứ 10 trên BXH V.League. Hy vọng rằng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với Tuấn Anh để anh có thể đóng góp nhiều hơn cho đội và xa hơn là trở lại khoác áo ĐTQG Việt Nam.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nguyễn tuấn anh hoàng anh gia lai đội tuyển việt nam hagl việt nam tuấn anh xuân trường công phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT