Quảng cáo

Nhà báo Thái tin HLV Nhật Bản sẽ giúp đội nhà thành công như ĐTVN

Thứ ba, 02/07/2019 10:03 AM (GMT+7)
A A+

Người sáng lập của tờ FOX Sports phiên bản Thái ông Teerapatra Rundhasevi đã bày tỏ niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng cho đội bóng quê nhà dưới thời tân HLV trưởng người Nhật Bản.

LĐBĐ Thái Lan sau những sự kiện thi đấu kém thành công của các đội tuyển Quốc gia trong gần 2 năm vừa qua đã quyết định thực hiện một cuộc cải tổ mạnh mẽ đến từ băng ghế huấn luyện. Họ đã chiêu mộ thành công HLV Akira Nishino - người hùng suýt đưa Nhật Bản vào Tứ kết World Cup 2018 về làm HLV trưởng đội tuyển QG Thái Lan.

Được biết để có được cái gật đầu từ vị chiến lược gia có đẳng cấp thế giới này, Thái Lan đã phải trải qua một cuộc đàm phán khá căng thẳng và cam kết chi một khoản tiền không nhỏ để trả lương xứng đáng cho HLV Nishino với mong muốn cụ thể hóa giấc mơ World Cup trong tương lai.

akira nishino

Chia sẻ với người viết về câu chuyện bổ nhiệm ông Akira Nishino, nhà báo Teerapatra Rundhasevi, chủ biên tờ FOX Sports Asia phiên bản Thái Lan cho rằng đội bóng quê nhà hoàn toàn có lý do để mơ về mục tiêu World Cup như cái cách đội tuyển Việt Nam gây địa chấn ở Asian Cup 2019.

'Việc đội tuyển Thái Lan có được sự phục vụ của HLV Akira Nishino quả thực là tin vui. Đó là một HLV ở đẳng cấp thế giới. Tôi tin rằng ông ấy sẽ chỉ cần 2-3 năm để tái thiết đội bóng, đưa Thái Lan vươn tới trình độ của các đội bóng top đầu châu Á', cây viết người Thái Lan nói.

Hiện phía Thái Lan cũng chưa công bố mức lương của HLV Akira Nishino là bao nhiêu và đôi bên sẽ làm việc với nhau trong bao lâu. Nhưng có một thông tin đáng chú ý rằng tân HLV trưởng người Nhật Bản sẽ đảm đương cùng lúc việc dẫn dắt hai đội tuyển: ĐTQG và U23 QG tham dự các chiến dịch quan trọng như Vòng loại World Cup 2022 và Sea Games 2019, tương tự như HLV Park Hang-seo của Việt Nam.

'Tôi cho rằng trong tương lai gần, Thái Lan sẽ tốt hơn trước, nhưng sẽ vẫn gặp khó khăn khi đối đầu đội tuyển Việt Nam dưới thời Park Hang-seo. Như tôi đã nói, HLV Nishino cần thời gian', ông Rundhasevi nói.

Đôi nét về Akira Nishino:

Khi còn là cầu thủ chuyên nghiệp, HLV Akira Nishino thi đấu vị trí tiền vệ, từng có 12 lần khoác áo ĐTQG Nhật Bản.

Khi chuyển sang công tác huấn luyện, ở cấp CLB, ông từng dẫn dắt nhiều CLB tên tuổi của Nhật như Kashiwa Reysol, Gamba Osaka, Vissel Kobe... Kể từ năm 1991, ông bắt đầu dẫn dắt các đội tuyển U20, U23 và ĐTQG Nhật Bản. Ông từng được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất J.League năm 2000 và 2005. Năm 2008, ông thậm chí được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất châu Á.

Tại kì World Cup 2018 trên đất Nga, HLV Akira Nishino giúp Nhật Bản giành được chiến thắng kì diệu trước Colombia, hòa Senegal và chỉ thua tối thiểu Ba Lan ở lượt cuối với tỷ số 0-1 để giành quyền vào vòng 1/8. Ở trận đấu với tuyển Bỉ hùng mạnh khi đó với nhiều hảo thủ như Hazard, De Bruyne, Lukaku..., Nhật Bản đã dẫn trước tới 2-0 và suýt chút nữa đã làm nên địa chấn để vào Tứ kết World Cup 2018.

 

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nhà báo thái hlv nhật bản đội tuyển việt nam thái lan akira nishino
Xem thêm
TIN NỔI BẬT