Quảng cáo

Người trong cuộc nói gì sau sự cố 'hooligan' ở Nam Định?

Thứ bảy, 07/07/2018 15:05 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Không lâu sau sự cố bạo động không mong muốn xảy ra trên sân Thiên Trường, BLĐ Nam Định, lãnh đạo VPF đã chính thức lên tiếng.

Tại trận đấu sớm của vòng 18 V-League giữa Nam ĐịnhSLNA, một sự cố đáng tiếc đã xảy ra ở những phút cuối trận.

Sau khi tiếng còi kết thúc đến từ trọng tài chính Trần Đình Thịnh vang lên, HLV Nguyễn Văn Sỹ và các cầu thủ Nam Định lao đến 'đòi ăn thua đủ' với "vua áo đen". Chiến lược gia 46 tuổi cho rằng ông Thịnh không thổi đủ 5 phút bù giờ ở hiệp thi đấu thứ hai, bởi quãng thời gian ấy, các cầu thủ xứ Nghệ nằm sân khá nhiều.

Do quá bất bình với cách điều hành của trọng tài, một số khán giả trên sân Thiên Trường lại được dịp 'hưởng ứng' đã gây náo loạn, gây rối trật tự trên SVĐ. Rất nhiều 'vật thể lạ' đã được đưa xuống sân và khoảng 2000 CĐV Nam Định đã chặn các cửa ra vào hòng 'bịt đường thoát' của tổ trọng tài.

bao dong hooligan o Nam Dinh

Chia sẻ với báo giới, chủ tịch CLB Nam Định, ông Nguyễn Tân Anh nói: "Là người đứng đầu đội bóng, đồng thời là thành viên BTC sân Thiên Trường, tôi rất buồn với những hành vi không đẹp đến từ khán giả. Một sự cố ngoài mong muốn với những người làm công tác tổ chức."

Nói về cách điều hành trận đấu của trọng tài, Chủ tịch CLB Nam Định cho rằng trong trận đấu giữa Nam ĐịnhSLNA, trọng tài đã bỏ sót nhiều tình huống, làm trận đấu vỡ vụn, dẫn đến gây tranh cãi. Ông Tân Anh lấy ví dụ ở 5 phút bù giờ hiệp 2, nếu trọng tài khôn khéo và có kinh nghiệm, 'vua áo đen' sẽ rút thẻ phạt dành cho cầu thủ SLNA với hành vi câu giờ. Điều này sẽ giúp trận đấu đi đến an toàn.

hooligan o Nam Dinh

"Ở những phút nhạy cảm như thế, ông ấy làm thế đương nhiên là gây bức xúc cho người xem. Tôi không bao biện cho sự quá khích của khán giả và cũng không thể làm thay đổi được kết quả trận đấu, nhưng phải nói ra để mọi người được hiểu, bởi cái gì cũng có hai mặt một vấn đề", ông Tân Anh phân trần.

Chủ nhà Nam Định nhận thất bại 2-3 trước SLNA tại vòng 18 V-League 2018. Trận thua này khiến đội bóng thành Nam vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng với 16 điểm. Trong khi đó đội bóng xứ Nghệ đã có trận thắng thứ 6 liên tiếp để leo lên vị trí thứ 4 với 26 điểm.

hooligan o Nam Dinh

Về phía Chủ tịch VPF Trần Anh Tú, ông cho rằng nguyên nhân không nằm ở BTC mà từ nhóm người không giữ được sự bình tĩnh, dẫn đến sự việc đáng tiếc xảy ra.

>>> Xem thêm: Nam Định thua SLNA, hooligan đòi 'quây' trọng tài tại sân Thiên Trường

"Chất lượng trận đấu không có gì đáng nói, các tình huống va chạm trên sân hoàn toàn bình thường. Phải thông cảm cho đội Nam Định bởi họ mới quay trở lại V-League nên chưa có nhiều kinh nghiệm về công tác an ninh. VPF sẽ có cuộc họp vào ngày thứ 2, sau khi tổng hợp từ báo cáo, băng ghi hình để gửi ban kỷ luật", ông Tú nói.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hooligan nam định nam định vs slna vpf nói gì clb nam định bạo loạn sân thiên trường án phạt v league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT