Quảng cáo

Lứa đàn em Công Phượng thắng đậm ở giải U15 Quốc gia nhờ...thể hình?

Thứ tư, 19/06/2019 09:56 AM (GMT+7)
A A+

Từ chiến thắng đậm đà của U15 HAGL ở giải U15 QG, NHM dần thấy được những nét biến chuyển mới trong công tác đào tạo trẻ của lò đào tạo Phố Núi.

Những năm qua, Lò đạo tạo bóng đá trẻ Hoàng Anh Gia Lai nổi tiếng với 'đặc sản' đào tạo những cầu thủ mang thiên hướng tấn công với những phẩm chất kỹ thuật và tư duy tuyệt vời, nhưng lại yếu về thể hình và thể lực. Đây là nguyên khiến họ nhận nhiều thiệt thòi khi cạnh tranh với các đồng nghiệp ở cấp đội tuyển cũng như xa hơn là thi đấu ở nước ngoài.

Nhìn ra vấn đề, học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG đã lặng lẽ điều chỉnh tiêu chí tuyển chọn theo hướng hợp lý hơn, thực dụng hơn, đó là chú trọng thể hình nhưng vẫn đề cao sự thông minh, kỹ thuật và khát vọng chơi bóng. Bằng cách này, công tác đào tạo trẻ của HAGL vẫn giữ tôn chỉ mang đậm bản sắc của mình, nhưng phù hợp hơn với xu thế của bóng đá hiện đại.

hagl

Lứa đàn em Công Phượng, Tuấn Anh vừa qua đã trở thành một ví dụ. Đội U15 HAGL đã giành chiến thắng 3-0 trước chủ nhà U15 TP.HCM ở trận mở màn vòng chung kết U15 quốc gia 2019 với nhiều nhân tố có chiều cao vượt 1m70 và phổng phao hẳn so với các đàn anh. Các lớp trẻ của HAGL ngày nay cũng không còn nhiều những cầu thủ 'tí hon' dù sở hữu phẩm chất kĩ thuật tốt đến mấy đi nữa.

Ở đội 1 của CLB HAGL lúc này, xu thế chú trọng thể hình, thể lực và sức mạnh tranh chấp cũng đã xuất hiện với những cá nhân điển hình như Trần Thanh Sơn hay Triệu Việt Hưng, đây đều là sản phẩm của những Lò đào tạo sau lứa Công Phượng, Tuấn Anh hoa mỹ ngày nào. Nói vậy không có nghĩa, những thế hệ sau của lò HAGL sẽ không còn sản sinh ra những đôi chân ma thuật như lứa đầu của bầu Đức.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u15 hagl u15 hagl vs u15 tp hcm u15 quốc gia đàn em công phượng hoàng anh gia lai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT