Quảng cáo

HLV Viettel: 'Chúng tôi chấp nhận thua Nam Định để tiến lên'

Thứ bảy, 13/07/2019 09:54 AM (GMT+7)
A A+

Phát biếu sau trận đấu vòng 15 V.League 2019, HLV Nguyễn Hải Biên của Viettel đã lý giải nguyên nhân dẫn đến thất bại 0-2 trước chủ nhà Nam Định.

VIDEO: Phát hiện học trò chấn thương, thầy Park sốt sắng hô dừng trận đấu từ khán đài

Thực hiện: Ngọc Bảo

Chiều 12/7, CLB Viettel có chuyến làm khách trên sân Thiên Trường gặp Nam Định trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 15 V.League 2019. Đúng như dự đoán về những khó khăn được lường trước, đội bóng áo lính đã để thua chủ nhà với tỷ số 0-2 chung cuộc.

Trận thua Nam Định là trận đấu thứ 4 trong số 7 trận gần nhất (tính cả Cúp Quốc gia), Viettel không thể thắng đối thủ trong thời gian thi đấu chính thức. HLV Nguyễn Hải Biên (người lên nằm quyền trở lại thay cho chiến lược gia Lee Heung-sil) cho rằng Viettel cần những thất bại như trận đấu vừa rồi như cách 'lùi một bước để tiến lên nhiều bước'.

'Chúng tôi chấp nhận thất bại này để tiến lên. CLB Nam Định đã chuyển hóa những cơ hội ít ỏi thành bàn thắng, còn chúng tôi không làm được điều đó', HLV Hải Biên chia sẻ tại cuộc họp báo sau trận.

nguyen hai bien

Nói về tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng, cầu thủ đã trở lại kể từ trận đấu Cúp Quốc gia và đã thể hiện vai trò quan trọng trong đội hình Viettel suốt những trận đấu vừa qua, HLV Nguyễn Hải Biên cho rằng phía Nam Định ngày hôm qua đã làm rất tốt nhiệm vụ phong tỏa cầu thủ này.

'Trọng Hoàng là át chủ bài của CLB Viettel. Đội Nam Định biết điều đó và đã thành công trong việc kiềm tỏa cậu ấy. Có những tình huống 2-3 cầu thủ đội nhà vây quanh Trọng Hoàng rất rát. Sức ép trên sân cũng có thể là nguyên nhân giảm sự tự tin của đội một chút, nhưng bóng đá là thế.'

Lý giải về trường hợp không sử dụng tiền vệ U23 Việt Nam Nguyễn Hoàng Đức ngay từ đầu trận đấu với Nam Định, thuyền trưởng CLB Viettel cho biết: 'Chúng tôi phải tính toán bởi trong tháng 7 này, đội có 5 trận đấu, phải di chuyển nhiều nên cần xoay tua đội hình. Sau cuộc đối đầu với CLB TP.HCM, Hoàng Đức bị chấn thương nhẹ và chỉ mới quay trở lại'.

Sau trận đấu với Nam Định, Viettel tiếp tục chặng đường gian nan của mình khi ở vòng 16 sắp tới, họ sẽ phải làm khách trên sân Cửa Ông gặp đội bóng đang có phong độ rất cao là Than Quảng Ninh, đội đang xếp thứ 4 trên Bảng xếp hạng V.League 2019.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nam định vs viettel hlv viettel nguyễn hải biên vòng 15 vleague
Xem thêm
TIN NỔI BẬT